Unfriend là gì? Cách unfriend hàng loạt trên Facebook

0
51
Rate this post

Unfriend, một thuật ngữ phổ biến trong giới trẻ hiện nay, đặc biệt trên mạng xã hội Facebook. Nhưng bạn có thật sự hiểu rõ về unfriend là gì không? Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây.

1. Unfriend là gì?

Unfriend là từ tiếng Anh được tạo từ “friend” (bạn bè). Trong tiếng Anh, việc thêm tiền tố “un” vào trước danh từ, động từ hoặc tính từ tạo ra một từ phủ định của chúng.

Ví dụ, từ “lucky” có nghĩa là may mắn, trong khi “unlucky” có nghĩa là không may. Tương tự, từ “undo” nghĩa là hoàn tác. Vậy unfriend nghĩa là gì? Tương tự như những từ trên, danh từ friend có nghĩa là bạn bè, còn unfriend nghĩa là không còn là bạn bè nữa, chấm dứt mối quan hệ bạn bè.

Trong tiếng Anh, cũng có từ tương đương với unfriend, đó là “defriend”. Tuy nhiên, thống kê cho thấy unfriend được sử dụng nhiều hơn defriend. Bạn có thể gặp unfriend không chỉ trên mạng xã hội mà còn trong giao tiếp hàng ngày.

2. Unfriend trên Facebook

Unfriend trên Facebook không khác biệt so với unfriend trong tiếng Anh. Đó là một tính năng phổ biến trên mạng xã hội Facebook, cùng với các tính năng như “Add Friend” (Thêm bạn bè), “Follow” (Theo dõi) và “Unfollow” (Bỏ theo dõi). Tính năng này giúp trải nghiệm Facebook trở nên thú vị và đa dạng hơn rất nhiều.

Unfriend trên Facebook có nghĩa là hủy kết bạn hoặc xóa ai đó khỏi danh sách bạn bè. Tính năng này chỉ áp dụng với những người bạn đã kết bạn trước đó. Dù chỉ là mạng xã hội, nhưng đối với các bạn trẻ, unfriend trên Facebook cũng không khác gì “nghỉ chơi” ở ngoài đời thực.

Khi là bạn bè trên Facebook, bạn có thể đọc bài đăng, story của đối phương, thích, chia sẻ và bình luận ở các bài đăng. Mỗi khi bạn bè của bạn đăng một điều gì đó trên Facebook, bạn có thể nhanh chóng cập nhật thông tin đó vì nó sẽ hiện lên newsfeed của bạn.

Tuy nhiên, khi unfriend trên Facebook, bạn sẽ không thể thực hiện những điều trên nữa. Bạn sẽ không còn cập nhật được trạng thái của người đó, không thể tương tác hay biết họ đang làm gì. Gần như tất cả thông tin về người bạn đã hủy kết bạn sẽ không còn xuất hiện trước mặt bạn.

3. Cách unfriend trên Facebook

Có rất nhiều lý do để bạn unfriend một người trên Facebook. Có thể là do không quen biết, không tương tác nữa hoặc đơn giản là bạn không muốn làm bạn với người đó nữa. Dù là lý do gì, kết quả cuối cùng là bạn muốn unfriend người đó trên Facebook. Vậy trên Facebook, có những cách nào để unfriend?

3.1. Unfriend trên phiên bản web Facebook

Facebook có hai phiên bản chính là phiên bản web và ứng dụng di động. Để unfriend trên máy tính, bạn thực hiện các bước sau:

  1. Mở Facebook trên máy tính.
  2. Nhập tên người bạn muốn unfriend vào ô tìm kiếm.
  3. Sau khi vào trang cá nhân của người đó, nhấn vào biểu tượng “Bạn bè”.
  4. Chọn “Hủy kết bạn” từ các tùy chọn hiển thị.
  5. Nhấn “Xác nhận” để xác nhận quyết định của bạn.

Vậy là bạn đã hoàn tất việc unfriend một người trên Facebook.

3.2. Unfriend trên điện thoại

So với phiên bản web, ứng dụng di động Facebook được sử dụng phổ biến hơn. Dưới đây là các bước để unfriend trên điện thoại:

  1. Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại.
  2. Nhấn vào biểu tượng kính lúp ở góc trên phải màn hình để tìm kiếm.
  3. Nhập tên người bạn muốn unfriend vào ô tìm kiếm.
  4. Nhấn vào biểu tượng “Bạn bè” trên trang cá nhân của họ.
  5. Chọn “Hủy kết bạn”.
  6. Nhấn “OK” để xác nhận.

Đây là 6 bước cơ bản để unfriend trên Facebook bằng điện thoại.

3.3. Unfriend hàng loạt trên Facebook

Đôi khi, bạn muốn unfriend nhiều người cùng một lúc trên Facebook. Ví dụ, bạn muốn loại bỏ những người không tương tác, hoặc bạn muốn lọc danh sách bạn bè. Trong trường hợp như vậy, việc unfriend từng người một sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức.

May mắn là có các ứng dụng giúp bạn unfriend hàng loạt trên Facebook. Nếu bạn muốn unfriend nhiều người cùng một lúc trên điện thoại, bạn có thể tải ứng dụng Multiple for Facebook. Còn trên máy tính, bạn có thể sử dụng tiện ích Friend Remover Free - Delete All Friends (một tiện ích của Chrome).

Những ứng dụng này rất đơn giản để sử dụng. Thay vì phải vào trang cá nhân của từng người một, bạn chỉ cần chọn tên của người bạn muốn unfriend trong danh sách bạn bè, sau đó nhấn Unfriend.

Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về unfriend trên Facebook. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều bài viết hữu ích khác, hãy ghé thăm Dnulib thường xuyên.