“Nằm Lòng” Tên Các Loại Đồ Uống Đặc Sắc Trong Bar

0
54
Rate this post

Trong ngành pha chế, việc biết được tên gọi và cách làm các loại đồ uống trong Bar, cùng với kỹ năng pha chế và trang trí đẹp mắt, là điều rất quan trọng cho bất kỳ Bartender nào. Nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực này, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích.

các loại đồ uồng trong bar

Bar có thể phục vụ nhiều loại đồ uống khác nhau, tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh và đối tượng khách hàng của mình.

Các Loại Đồ Uống Trong Bar

Bia

Bia là thức uống phổ biến trong các quán Bar, từ những quán bình dân đến cao cấp. Mỗi quán Bar thường có nhiều loại bia khác nhau, bao gồm cả bia nội địa và quốc tế. Bạn có thể tìm thấy các thương hiệu bia như Heineken, Corona, Chimay, Duvel, Tiger, Strong Bow,… Ngoài bia đóng chai, nhiều quán còn cung cấp bia tươi (bia chưa được khử trùng, được bảo quản ở nhiệt độ từ 0 – 4 độ C).

đồ uống phổ biến trong bar

Rượu

Whisky, Vodka, Brandy, Rum, Tequila, Gin… là những loại rượu mạnh thường có mặt trong thực đơn của quán Bar. Khách hàng có thể uống rượu nguyên chất hoặc các thức uống được pha chế từ rượu. Ngoài những loại rượu mạnh này, bạn còn có thể tìm thấy rượu vang, rượu mùi…

Cocktail

Cocktail là thức uống có cồn, được kết hợp từ rượu và các thành phần khác như nước ép trái cây, syrup, đường, sữa, kem… Loại đồ uống này được xem là “đỉnh” của các quán Bar, Club, Pub. Trên menu đồ uống, cocktail thường được đặt ở vị trí trung tâm để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Mocktail

Mocktail là một loại đồ uống phổ biến trong các quán Bar. Đây là loại đồ uống không cồn, được pha chế từ các nguyên liệu như nước trái cây, syrup, sữa, nước ngọt… Mocktail thường có hương vị thơm ngon, ngọt dễ uống và được nữ giới yêu thích. Nếu bạn chưa biết nên uống gì khi đến Bar, hãy thử các món mocktail nổi tiếng như Mocktail Cinderella, Mocktail Pussy Foot, Mocktail Shirley Temple, Mocktail Virgin Pinacolada…

mocktail trong bar

Ngoài ra, còn có nước lọc, cà phê, sinh tố, nước ép, trà, soda… được cung cấp tại một số thương hiệu đồ uống.

Các Loại Cocktail Phổ Biến

Dưới đây là những loại cocktail phổ biến mà bạn có thể thấy trong thực đơn của hầu hết các quán Bar, nhà hàng, khách sạn…

Cocktail Margarita

Margarita là một trong những món cocktail kinh điển trên toàn thế giới, được làm từ rượu Tequila, Triple Sec hoặc Cointreau, và nước cốt chanh. Có nhiều tỷ lệ pha chế khác nhau để tạo ra Margarita, ví dụ như 2 – 1 – 1, 3 – 2 – 1 (tỷ lệ phổ biến nhất), 3 – 1 – 1, 1 – 1 – 1. Một đặc điểm đặc trưng của Cocktail Margarita là miệng ly có viền muối và trang trí bằng lát chanh tươi.

margarita kinh điển

Cocktail Bloody Marry

Bloody Marry là một món cocktail nổi tiếng với cách kết hợp độc đáo các nguyên liệu. Vodka và nước ép cà chua là hai nguyên liệu chính của cocktail này, cùng với nước cốt chanh tươi, cần tây, nước xốt cay Tabasco, olive, hạt tiêu đen, ớt cay… Đôi khi, có thể thêm nước xốt thịt bò, thịt xông khói vào công thức pha chế của Bloody Marry.

đồ uống bloody marry cocktail

Cocktail Old Fashioned

Old Fashioned Cocktail được coi là tiêu chuẩn của một quán Bar. Một quán Bar không thể thiếu món cocktail này trong thực đơn. Nguyên liệu để pha chế Old Fashioned gồm rượu Bourbon, Bitter, đường và đá. Old Fashioned thường được phục vụ trong ly rock, với đá lớn và trang trí bằng vỏ cam và chanh.

đồ uống old fashioned

Cocktail Mojito

Mojito là một món cocktail truyền thống của người Cuba. Món này được tạo ra từ sự kết hợp giữa rượu Rum, nước cốt chanh, nước soda và lá bạc hà. Hương vị hòa quyện giữa rượu Rum, bạc hà thơm và chanh tươi chua đã tạo nên một thức uống tươi mát, phù hợp để thưởng thức trong những ngày nắng nóng. Ngày nay, Mojito đã được biến tấu với nhiều loại trái cây khác nhau như dâu tây, việt quất, chanh dây…

mojito

Cocktail Daiquiri

Daiquiri là một trong những món cocktail thơm ngon nhất trên thế giới, luôn có mặt trong thực đơn của các quán Bar. Nguyên liệu chính để pha chế Daiquiri gồm rượu Rum, nước cốt chanh và đường. Khi thưởng thức Daiquiri, vị chua của chanh được đàn hồi bởi đường và cảm nhận được hương vị cay của rượu Rum.

cocktail daiquiri

Ngoài những món cocktail trên, còn có rất nhiều loại cocktail khác như Cocktail Manhattan, Cocktail Moscow Mule, Cocktail Singapore Sling, Cocktail Whisky Sour, Cocktail Negroni, Cocktail Espresso Martini, Cocktail Aperol Spritz, Cocktail Mai Tai, Cocktail Sidecar, Cocktail Cosmopolitan…

Để nhớ tên và công thức của các loại đồ uống trong Bar, các Bartender cần thực hành pha chế thường xuyên. Đồng thời, nên tìm hiểu về nguồn gốc của từng loại thức uống để có thể giới thiệu đến khách hàng.

Được chỉnh sửa bởi: Dnulib