Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp ở đâu?

0
49
Rate this post

Việc thành lập một doanh nghiệp không phải là việc dễ dàng. Tuy nhiên, bạn không phải lo lắng về nơi nộp hồ sơ vì có nhiều hình thức cho bạn lựa chọn.

Có những hình thức nộp hồ sơ nào?

Để thành lập một doanh nghiệp, người sáng lập có thể lựa chọn một trong những hình thức sau đây:

Hình thức 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh.

Hình thức 2: Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính.

Hình thức 3: Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp online qua mạng thông tin điện tử.

Đặc biệt, nếu bạn chọn hình thức thứ ba, hồ sơ nộp qua mạng sẽ có giá trị pháp lý tương đương như hồ sơ nộp bằng giấy. Điều này rất thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

Hãy nhớ rằng, tại TP. Hà Nội, có quy định đặc biệt rằng bạn chỉ có thể nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp qua mạng theo Thông báo số 788/TB-KH&ĐT ngày 07/9/2017. Tuy nhiên, ở các thành phố lớn như TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp bằng tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc chữ ký số.

Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp ở đâu?

Với mỗi hình thức nộp hồ sơ, địa điểm nộp cũng sẽ khác nhau. Dưới đây là thông tin chi tiết:

Hình thức 1: Nộp hồ sơ trực tiếp

Theo Nghị định 01/2021/NĐ-CP, bạn sẽ nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh tại địa chỉ mà doanh nghiệp của bạn đặt trụ sở. Cơ quan này được phân cấp theo cấp tỉnh và cấp huyện. Ví dụ:

  • Ở cấp tỉnh: Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư.

  • Ở cấp huyện: Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc Uỷ ban nhân dân cấp huyện.

Tuy nhiên, thực tế, Phòng Đăng ký kinh doanh chỉ nhận hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp khi bạn nộp tại Bộ phận Một cửa.

Hình thức 2: Nộp hồ sơ trực tuyến

Hiện nay, việc nộp hồ sơ trực tuyến đã được áp dụng 100% tại TP. Hà Nội. Tuy nhiên, ở các tỉnh và thành phố khác, việc này đang dừng ở mức khuyến khích.

Để nộp hồ sơ trực tuyến, bạn chỉ cần tải văn bản hồ sơ có định dạng .doc, .docx hoặc .pdf lên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp. Không cần nộp bản giấy.

Sau khi hoàn tất việc nộp hồ sơ, bạn sẽ nhận được giấy biên nhận. Tuy nhiên, khi có kết quả, bạn vẫn phải đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận. Nếu bạn uỷ quyền cho người khác thực hiện thủ tục, người được uỷ quyền phải mang theo Giấy uỷ quyền, cùng với Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc hộ chiếu của mình.

Đây là những thông tin cần thiết về việc nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ hotline 1900.6192 để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ.

Đọc thêm tại dnulib.edu.vn