Phân biệt Customer và Client trong tiếng Anh

0
52
Rate this post

Khách hàng và Khách hàng thân thiết là hai từ được sử dụng để chỉ người mua hàng trong tiếng Anh. Tuy nhiên, chúng có một số sự khác biệt trong cách sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu về những khác biệt giữa Khách hàng và Khách hàng thân thiết trong bài viết dưới đây.

1. Khách hàng – /ˈkʌstəmə/

Rất nhiều người thường nhầm lẫn và không thể phân biệt được sự khác biệt giữa Khách hàng và Khách hàng thân thiết. Đầu tiên, hãy tìm hiểu về định nghĩa và cách sử dụng của Khách hàng trong tiếng Anh.

1.1. Định nghĩa

“Khách hàng” là một danh từ trong tiếng Anh, có nghĩa là “người hoặc tổ chức mua sản phẩm, dịch vụ từ cửa hàng hoặc công ty”.

Ví dụ:

  • Doanh nghiệp có quan hệ khách hàng tuyệt vời.
  • Tôi vẫn chưa tìm được khách hàng cho ngôi nhà.

Image

1.2. Cách sử dụng Khách hàng trong tiếng Anh

Khách hàng trong tiếng Anh được sử dụng để chỉ người hoặc tổ chức mua hàng hóa hoặc dịch vụ từ một cửa hàng hoặc doanh nghiệp.

Ví dụ:

  • Anh ấy là một khách hàng khó tính.
  • Ông Smith là một trong những khách hàng thân thiết của tôi.
  • Cửa hàng đang có chương trình giảm giá để thu hút khách hàng.

Image

1.3. Cụm từ liên quan đến Khách hàng trong tiếng Anh

Dưới đây là một số cụm từ đi kèm với Khách hàng trong tiếng Anh:

  • Khách hàng khó tính
  • Khách hàng tuyệt vời
  • Khách hàng trực tuyến
  • Quan hệ khách hàng
  • Dịch vụ khách hàng
  • Khách hàng thường xuyên
  • Khách hàng thân thiết
  • Khách hàng tiềm năng

TẢI NGAY

2. Khách hàng thân thiết – /ˈklaɪənt/

Để biết sự khác biệt giữa Khách hàng và Khách hàng thân thiết, tiếp theo, hãy tìm hiểu chi tiết về Khách hàng thân thiết.

2.1. Định nghĩa

“Khách hàng thân thiết” là một danh từ trong tiếng Anh, có nghĩa là “khách hàng”. Tuy nhiên, so với Khách hàng, Khách hàng thân thiết mang ý nghĩa cụ thể hơn.

Ví dụ:

  • Công việc của tôi là tìm kiếm khách hàng.
  • Công việc của Mike là giúp đỡ một khách hàng.

Image

2.2. Cách sử dụng Khách hàng thân thiết trong tiếng Anh

Cách sử dụng 1: Trong tiếng Anh, Khách hàng thân thiết được sử dụng để chỉ người sử dụng các dịch vụ hoặc lời khuyên của một tổ chức hoặc cá nhân chuyên nghiệp.

Ví dụ:

  • Tôi sẽ tư vấn cho khách hàng cách tốt nhất để giải quyết vấn đề của họ.
  • Đây là một đại lý Tiếp thị kỹ thuật số nổi tiếng với nhiều khách hàng.

Cách sử dụng 2: Ngoài ra, “Khách hàng thân thiết” còn được sử dụng để chỉ một máy tính hoặc mảnh của phần mềm hoặc thiết bị được kết nối đến một máy chủ và thông tin trao đổi thông qua đó.

Ví dụ:

  • Vui lòng nhập thông tin này vào trình quản lý web của bạn.
  • Bạn cần nhập địa chỉ này vào ứng dụng email của mình.

Image

2.3. Cụm từ liên quan đến Khách hàng thân thiết trong tiếng Anh

Dưới đây là một số cụm từ đi kèm với Khách hàng thân thiết trong tiếng Anh:

  • Máy khách-máy chủ
  • Quan hệ luật sư-khách hàng
  • Máy khách mỏng – ý nói về máy tính người dùng có cấu hình tối thiểu
  • Máy khách béo – ý chỉ máy tính thường cung cấp nhiều chức năng độc lập
  • Đặc quyền của luật sư và khách hàng
  • Mục tiêu khách hàng
  • Ứng dụng khách hàng
  • Email khách hàng

3. Phân biệt Khách hàng và Khách hàng thân thiết trong tiếng Anh

Như vậy, có thể thấy cặp từ Khách hàng và Khách hàng thân thiết tuy có cùng ý nghĩa “khách hàng” nhưng mục đích sử dụng khác nhau.

Về bản chất, Khách hàng và Khách hàng thân thiết khác nhau như sau:

  • Khách hàng: Người mua hàng hóa hoặc dịch vụ từ một đơn vị kinh doanh.
  • Khách hàng thân thiết: Người mua dịch vụ tư vấn, lời khuyên, giải pháp từ chuyên gia cho các trường hợp cụ thể của mỗi khách hàng.

Ví dụ:

  • Hãy là một khách hàng thông minh!
  • Mike đã dành cả ngày để tư vấn cho khách hàng mới về vấn đề bảo hiểm của anh ta.

Trên đây là những kiến thức về định nghĩa, cách sử dụng và sự khác biệt giữa Khách hàng và Khách hàng thân thiết. Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu cách sử dụng những thuật ngữ này một cách chính xác, phù hợp với mục đích truyền đạt. Chúc bạn học tập tốt!

Image

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI