KV là gì? Vì sao người làm PR cần Key Visual?

0
61
Rate this post

KV, hay còn được gọi là Key Visual, là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing của các thương hiệu. Vậy KV là gì? Vì sao người làm PR cần Key Visual? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

KV là gì?

Key Visual (KV) là hình ảnh chủ đạo, bao gồm các yếu tố đồ họa sáng tạo, được sử dụng lặp đi lặp lại trong các hoạt động truyền thông và marketing. Nó có thể được sử dụng như một phần trong một chiến dịch hoặc dùng liên tục làm chất liệu truyền thông cho thương hiệu.

KV có nhiệm vụ truyền đạt thông tin về sản phẩm, tăng cường nhận diện thương hiệu, tạo ấn tượng và thiện cảm cho khách hàng, cũng như thúc đẩy ý định mua hàng. Mục tiêu là khi khách hàng chỉ nhìn qua nhanh chóng, họ vẫn nhớ mãi về thương hiệu đó.

Bí quyết để tạo ra một Key Visual độc đáo

Để tạo ra một Key Visual “thay lời muốn nói”, hấp dẫn trong thiết kế và sâu sắc trong nội dung, chúng ta cần lưu ý những điều sau:

  • Key Visual nên thiết kế đơn giản nhưng mang ý nghĩa sâu sắc. Hãy nhớ rằng, khách hàng chỉ dành một vài giây để lướt qua ý tưởng của chúng ta.
  • Ý tưởng cần phải độc đáo, sáng tạo và không được nhầm lẫn với các thương hiệu khác.
  • Đảm bảo tính nhất quán với tính cách thương hiệu trong các tài liệu truyền thông. Dù phong cách thiết kế có thay đổi theo xu hướng và sự thay đổi của khách hàng, nhưng đặc trưng và màu sắc của thương hiệu không nên thay đổi.
  • Key Visual nên được áp dụng trên nhiều kênh truyền thông khác nhau như POSM, TVC, digital,… để dễ dàng ghi nhớ trong tâm trí khách hàng.
  • Chú trọng đến yếu tố cảm xúc của khách hàng mục tiêu. Dù các thiết kế Key Visual có phức tạp đến đâu, nếu không tạo ra cảm xúc mạnh cho khách hàng, thì chúng cũng không có ý nghĩa.
  • Key Visual cần phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Để tạo ấn tượng với khách hàng, Key Visual cần phù hợp với phong cách của nhóm đối tượng đó.
  • Nội dung Key Visual nên sử dụng ít chữ, tận dụng màu sắc và hình ảnh để truyền tải thông điệp.

Key Visual là gì? 5 Xu hướng Key Visual hiệu quả hàng đầu 2020

Vì sao người làm PR cần Key Visual?

1️⃣ Key visual giúp tăng nhận diện thương hiệu hơn

So với logo, Key Visual được đầu tư tốt hơn về mặt hình ảnh đồ họa. Với sự cô đọng và ấn tượng trong thiết kế, Key Visual dễ để lại ấn tượng trong tiềm thức khách hàng ngay cả khi chỉ nhìn qua vài giây.

2️⃣ Key visual tạo ra đặc trưng cho thương hiệu

Nhờ tính “duy nhất” (không trùng lặp ý tưởng với thương hiệu khác) và tính “nhất quán” (đồng bộ trong quá trình PR Marketing cho doanh nghiệp), Key Visual giúp truyền tải thông điệp và đặc điểm của thương hiệu một cách nổi bật.

3️⃣ Key visual gây “ám ảnh” tâm trí

Key Visual thường được chọn với màu sắc nổi bật hoặc mang ý nghĩa tượng trưng, nhằm thu hút sự chú ý và kích thích cảm xúc của khách hàng. Vì ấn tượng liên kết với cảm xúc sẽ tồn tại lâu dài và được lan truyền dễ dàng hơn.

4️⃣ Key visual là biểu hiện của xu hướng

Một yếu tố quan trọng khác khi tạo Key Visual là tính “thời điểm”. Những gì hot và trendy nhất sẽ được kết hợp trong thiết kế Key Visual để thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Key Visual là gì? 5 Xu hướng Key Visual hiệu quả hàng đầu 2020

Kết

Một hình ảnh đáng giá ngàn từ là miêu tả hoàn hảo về Key Visual. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu KV là gì, tầm quan trọng của việc thiết kế Key Visual cho thương hiệu và cách tạo ra những sản phẩm Key Visual sáng tạo, thu hút công chúng.

Nếu có câu hỏi hoặc bất kì thắc mắc nào, hãy để lại một comment bên dưới để chúng ta cùng trao đổi.

Đọc thêm: Remarketing và Retargeting là gì? Cách phân biệt như thế nào?