Landing page là gì? Giải đáp từ A – Z về landing page trong marketing

0
40
Rate this post

Trong các chiến dịch marketing, để tăng tỷ lệ chuyển đổi, chúng ta thường nghe marketeer nhắc đến cụm từ “trang đích” hay còn được gọi là “trang đích”. Không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các khoản phí bán hàng, mà trang đích còn là cầu nối giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Vậy trang đích là gì? Làm thế nào để thiết kế trang đích? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Trang đích là gì? Trang web và trang đích khác nhau như thế nào?

Trang đích, được hiểu một cách đơn giản là một trang web đơn (microsite) và có tên miền riêng. Tại đây, khách hàng có thể tiếp cận được tất cả các thông tin quan trọng về sản phẩm như thiết kế, tính năng, điểm nổi bật, chương trình khuyến mãi… Điều đặc biệt của trang đích là khách hàng có thể đăng ký, mua bán nhanh chóng chỉ bằng một thao tác click trên trang đích.

Vậy trang web và trang đích có gì khác biệt?

Trên trang web, khách hàng khi click vào sẽ nhận được rất nhiều thông tin khác nhau như trên menu, sidebar, các bài viết tin tức, các tin liên quan… sau đó mới đến được trang đích để khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi. Đối với trang đích, cả trang gần như sẽ không xuất hiện thêm liên kết dẫn ngoài (ngoại trừ liên kết mở box đăng ký thông tin/ mua bán). Và toàn bộ quá trình từ tìm hiểu sản phẩm đến bước đăng ký mua bán sẽ diễn ra ngay trên trang đích.

Bởi vậy trong marketing, tỷ lệ chuyển đổi của trang đích thường được đánh giá cao cả về số lượng và chất lượng. Đây không chỉ là nơi trung gian giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm của doanh nghiệp, mà trang đích còn là một cách để dẫn dắt khách hàng vào tham quan trang web và từ đó có thể thực hiện những hành động như nhắn chatbot, gọi hotline, bình luận…

2. Các loại trang đích phổ biến

Nhìn chung, hầu hết các trang đích đều có cùng một mục đích là kêu gọi khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi. Trên thực tế, có rất nhiều dạng trang đích tuỳ theo sản phẩm, mục đích của doanh nghiệp, nhưng có 2 dạng trang đích phổ biến nhất là:

  • Trang đích bán hàng (Sale landing page)
  • Trang đích thu thập thông tin khách hàng (Lead generation landing)

Ngoài ra, còn có trang đích giới thiệu, trang đích thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, trang đích chuyển đổi… Những dạng trang đích này sẽ xuất hiện dưới các hình thức sau:

  • Được gắn liên kết trong các mục trên trang web, khách hàng click vào sẽ được dẫn đến trang đích để đạt được mục tiêu của khách hàng.
  • Xuất hiện khi click vào pop-up quảng cáo/khuyến mãi ngay khi khách hàng truy cập vào trang web doanh nghiệp. Thông thường, trang đích này sẽ cập nhật liên tục các chương trình khuyến mãi, voucher hay các mã giảm giá để khách hàng lựa chọn.
  • Làm trang đích theo dạng một trang web độc lập với tên miền riêng. Nội dung sẽ bao gồm tất cả thông tin quan trọng về sản phẩm. Trang đích dạng này cũng có thể chứa các liên kết trỏ về trang web chính của doanh nghiệp, nhưng phần lớn sẽ dùng để bán hàng hoặc thu thập thông tin của khách.

Vậy trước khi quyết định tạo trang đích cho doanh nghiệp của mình, bạn cần xác định rõ mục tiêu khởi tạo trang đích để lựa chọn loại trang phù hợp nhất.

3. Một số câu hỏi thường gặp về trang đích

Ngoài câu hỏi “trang đích là gì” đã được giải đáp phía trên, dưới đây là một vài thắc mắc thường gặp khi nhắc đến trang đích.

3.1 Thiết kế trang đích cần quan tâm đến điều gì?

Một trang đích được đánh giá là hiệu quả khi giao diện thân thiện với người dùng, nội dung rõ ràng, cung cấp đủ thông tin cần thiết, có lượng truy cập đông đảo và tỷ lệ chuyển đổi cao. Để đạt được điều này, bạn cần quan tâm đến những điều sau:

  • Đặt tiêu đề trang đích rõ ràng, thu hút, đúng mục đích muốn quảng cáo (Khuyến mãi khủng, GIẢM GIÁ 50%++…) để tăng sự chú ý của khách hàng.
  • Bố cục trang đích thân thiện, nội dung sát với sản phẩm và nhu cầu ngầm hiểu của khách hàng.
  • Form đăng ký thông tin/mua bán nên được sắp xếp đơn giản, chỉ cần những thông tin cơ bản như: Tên, điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ…
  • Video và hình ảnh cung cấp trong trang đích phải thật hấp dẫn để tạo điểm nhấn và giữ chân khách hàng khi truy cập.

3.2 Các cách để tạo trang đích

Bạn có thể thiết kế trang đích cho doanh nghiệp của mình bằng những cách sau:

  • Sử dụng trên các trang web miễn phí: Hãy truy cập vào những trang web nổi tiếng như: Ladipage.vn, wix.com, wordpress.org, Google site… Tại đây, bạn sẽ được hỗ trợ tạo trang đích miễn phí. Tuy nhiên, với cách này, bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều về tính năng, và thông thường bạn sẽ phải trả phí sau một thời gian sử dụng.
  • Sử dụng trên các nền tảng trả phí: Với cách này, bạn chỉ cần mua tên miền và trả một khoản phí hàng tháng là có thể thiết kế và sở hữu một trang đích theo ý muốn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đóng phí đầy đủ, nếu không trang đích của bạn sẽ bị “bay màu” ngay lập tức.
  • Tự code: Đây cũng là một trong những cách được nhiều người lựa chọn. Với cách tạo trang đích này, bạn có thể tuỳ chỉnh mọi thứ theo kế hoạch. Mặc dù tiết kiệm được phí duy trì hàng tháng so với việc sử dụng các nền tảng trả phí, nhưng thay vào đó, bạn sẽ phải tiêu tốn tiền để tìm hiểu, đào tạo và trả lương cho nhân viên.
  • Làm trang đích trên ứng dụng: Đây là tính năng đi kèm chủ yếu dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ thiết kế trang web từ những đơn vị uy tín. Thông thường, khi bạn có nhu cầu, các đơn vị này sẽ cung cấp cho bạn các ứng dụng làm trang đích để bạn liên kết với trang web của mình. Với cách này, bạn có thể dễ dàng và tiện lợi đồng bộ các chương trình trên trang web với trang đích 1 cách linh hoạt.

Như vậy là đã có những thông tin giải đáp về trang đích là gì, các dạng trang đích và những câu hỏi thường gặp. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được hướng đi đúng đắn cho kế hoạch marketing của doanh nghiệp của mình.

dnulib.edu.vn