Bí quyết tìm nguồn data khách hàng tiềm năng, chất lượng

0
49
Rate this post

Hiện nay, việc sở hữu nguồn dữ liệu khách hàng không còn là điều quá khó khăn nữa. Tuy nhiên, thu thập được dữ liệu chất lượng lại là một vấn đề nan giải. Vậy làm thế nào để tìm kiếm thông tin dữ liệu khách hàng phù hợp với nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Bí quyết tìm nguồn dữ liệu khách hàng tiềm năng và chất lượng

Data khách hàng là gì?

Data khách hàng là tập hợp thông tin về khách hàng mà bạn thu thập trong quá trình tương tác với doanh nghiệp qua các chiến dịch khảo sát, phương tiện truyền thông, các chương trình khuyến mãi, và các kênh trực tuyến như website, landing page, mạng xã hội, vv.

Thông tin này bao gồm:

  • Họ và tên.
  • Số điện thoại.
  • Địa chỉ.
  • Các thông tin khác mà doanh nghiệp cần ghi nhận như sở thích, nghề nghiệp, thu nhập, vv.

Việc sở hữu một lượng thông tin khách hàng lớn và chính xác sẽ giúp doanh nghiệp phát triển nhanh chóng và bền vững.

Khái quát dữ liệu khách hàng là gì?

Xem thêm: Đâu là phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh tốt nhất hiện nay?

Cách tìm nguồn dữ liệu khách hàng tiềm năng và chất lượng

Thu thập nguồn dữ liệu chất lượng là điều mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn. Dưới đây là những phương pháp đơn giản và nhanh chóng mà GoSELL muốn chia sẻ với bạn.

Tìm nguồn data khách hàng

Tận dụng mạng xã hội

Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Tik Tok, Zalo, Twitter. Bạn có thể thu thập thông tin khách hàng qua các hoạt động sau:

  • Khách hàng tham gia các sự kiện, minigame được tổ chức trên trang mạng của doanh nghiệp.
  • Khách hàng tương tác với các bài đăng của doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh.
  • Khách hàng trong các group, cộng đồng liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chi một phần ngân sách để chạy quảng cáo thu thập thông tin khách hàng trên các trang mạng xã hội khác nhau.

Hình ảnh các trang mạng xã hội FB, Insta, Tiktok, Zalo

Phát triển Website bán hàng

Một website có giao diện bắt mắt và nội dung hữu ích sẽ giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Hãy tạo đủ lòng tin để khách hàng tin tưởng để lại thông tin khi truy cập vào website của doanh nghiệp. Bạn có thể thực hiện như sau:

  • Tặng voucher giảm giá dịch vụ/sản phẩm.
  • Tặng phần quà có giá trị thực tế.
  • Tặng vé trải nghiệm dịch vụ/sản phẩm.

Đồng thời, hãy chăm sóc và theo dõi nhóm khách hàng này trong một thời gian dài để tăng khả năng chuyển đổi mua hàng và thiết lập mối quan hệ tốt với khách hàng.

Xem thêm: CRM là gì? Lợi ích doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm CRM?

Tận dụng kết nối với các đối tác

Hợp tác với các đối tác để tạo ra các chương trình ưu đãi khác nhau trong chiến lược kinh doanh của bạn. Bạn có thể thực hiện như sau:

  • Phối hợp với các đối tác để chạy quảng cáo trên trang web hoặc trên bảng tin Email của đối tác để từ đó bạn có thể thu thập được địa chỉ email.
  • Kết hợp với đối tác của bạn để tạo mã giảm giá cho khách hàng khi các khóa học, sự kiện, hội thảo trong lĩnh vực của bạn. Yêu cầu khách hàng đăng ký thông tin và gửi mã giảm giá qua Email cho họ.
  • Quảng cáo hợp tác để duy trì và phát triển doanh nghiệp giúp công ty tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tiết kiệm chi phí quảng cáo, nâng cao chất lượng và tăng tần suất quảng cáo.

Để tránh xung đột trong các chiến dịch bán hàng sau này, sau khi có dữ liệu từ các chương trình hợp tác, bạn nên tìm những đối tác khác trong lĩnh vực hoạt động của mình.

Mua dữ liệu

Đây là cách tiện lợi và nhanh nhất để thu thập thông tin khách hàng. Bạn có thể tìm kiếm trên các trang web cung cấp thông tin khách hàng, các trang Facebook bán dữ liệu khách hàng, hoặc các group trao đổi thông tin khách hàng. Tại đây, người bán sẽ cung cấp thông tin khách hàng tốt nhất và phù hợp với lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Chi phí mua dữ liệu khách hàng có thể dao động tùy thuộc vào chất lượng của dữ liệu, vì vậy hãy tìm địa điểm cung cấp dữ liệu phù hợp với tệp khách hàng mà bạn đang hướng đến để có được mức giá tốt nhất.

Thu thập dữ liệu khách hàng qua các sự kiện và hội thảo

Các chương trình hội thảo, triển lãm, hội chợ thường thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng. Tại đây, bạn có thể tận dụng cơ hội để thu thập thông tin khách hàng bằng cách tạo lòng tin và thu hút sự quan tâm của họ với sản phẩm của bạn ngay tại đây.

Việc thu thập dữ liệu khách hàng không phải là điều dễ dàng, do đó sau khi thu thập được dữ liệu, bạn cần biết cách quản lý và chăm sóc khách hàng một cách khoa học và hiệu quả nhất. Điều đó sẽ trở nên dễ dàng với phần mềm quản lý khách hàng (CRM) của GoSELL.

Quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả với phần mềm CRM của GoSELL

Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) của GoSELL cho phép doanh nghiệp quản lý khách hàng trên website và ứng dụng một cách dễ dàng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực hiệu quả.

Phần mềm CRM của GoSELL

Việc quản lý khách hàng bằng phần mềm CRM của GoSELL được xem là xu hướng kinh doanh thời đại mới. Bạn có thể tìm kiếm thông tin chỉ với một thao tác đơn giản trên phần mềm.

Một số lợi ích của phần mềm CRM của GoSELL:

Đồng bộ thông tin khách hàng ở các kênh bán hàng trên một nền tảng quản trị duy nhất

  • Tự động thu thập và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh bán hàng khác nhau: website, app bán hàng, bán hàng tại quầy, các trang landing page và bán hàng qua các sàn TMĐT như Shopee, Lazada một cách nhanh chóng và đầy đủ.
  • Mọi thông tin của khách hàng được tổng hợp và lưu trữ trên nền tảng duy nhất giúp dễ dàng quản lý và tìm kiếm dữ liệu khách hàng.
  • Cho phép lưu trữ không giới hạn dữ liệu khách hàng.

Giao diện được thiết kế thân thiện, dễ hiểu

  • Phần mềm CRM của GoSELL có giao diện hiện đại sở hữu đầy đủ các tính năng cần thiết để quản lý và chăm sóc khách hàng như thu thập, lưu trữ, đồng bộ, phân nhóm, xuất nhập, sàn lọc dữ liệu khách hàng nhanh, phân bổ nhân viên chăm sóc khách hàng kịp thời.
  • Giao diện gần gũi giúp người dùng dễ dàng thao tác mà không tốn quá nhiều thời gian tìm hiểu.

Lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng đầy đủ và chi tiết

  • Phần mềm CRM của GoSELL có khả năng lưu trữ thông tin khách hàng rõ ràng và chi tiết.
  • Hỗ trợ người dùng phân loại, chọn lọc khách hàng theo các nhóm khách hàng khác nhau khi lưu trữ.
  • Cho phép tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng chỉ đơn giản bằng cách gắn tag chú thích.

Quản lý số lượng đơn hàng lớn và thông tin thanh toán dễ dàng

  • Cho phép doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát tổng số đơn hàng khách đã mua nhờ tính năng lưu trữ chi tiết ở phía dưới của thông tin mỗi khách hàng. Hơn nữa, tổng chi phí đã thanh toán của tất cả các lần mua hàng của khách hàng cũng được hệ thống tự động lưu trữ đầy đủ và cụ thể.
  • Hỗ trợ nhận diện nhóm khách hàng riêng biệt và cập nhật trạng thái cho từng khách hàng là tiền đề xây dựng các chiến dịch remarketing, chăm sóc khách hàng.

Tiếp cận và tương tác với khách hàng nhanh chóng

  • Hệ thống được tích hợp tính năng tổng đài giúp liên hệ trực tiếp với khách hàng. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Hỗ trợ tạo chiến dịch Email Marketing

  • Hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế các chiến dịch Email Marketing để quảng bá sản phẩm mới đến khách hàng, cũng như thông báo chương trình khuyến mãi hiệu quả.

Tính năng thông báo đẩy

  • Tính năng gửi thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng qua App. Bạn sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ, nâng cao nhận diện thương hiệu và tăng hiệu quả bán hàng.

Tạo chương trình thành viên và ưu đãi riêng

  • Cho phép thiết lập hình thức tích điểm cho khách hàng thành viên theo từng mức khác nhau.
  • Cài đặt ưu đãi, chiết khấu, giảm giá phù hợp với mỗi cấp bậc thành viên riêng.
  • Tự động áp dụng chương trình phù hợp nếu người mua thỏa mãn các điều kiện đã thiết lập.

Tính năng Facebook broadcast

  • Cho phép gửi tin nhắn hàng loạt đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook chỉ trong chớp mắt.
  • Tính năng giúp gửi thông báo về chương trình ưu đãi, khuyến mãi, tặng mã giảm giá hoặc thông báo về sản phẩm mới đến các khách hàng là Fan trên Facebook của bạn.
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả bằng cách gửi thông báo tình trạng đơn hàng hoặc chúc mừng sinh nhật khách hàng để tăng trải nghiệm người dùng.
  • Đặc biệt, tính năng broadcast hoàn toàn miễn phí sẽ giúp tăng hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp.
  • Dễ dàng tạo, chỉnh sửa, lên lịch và kích hoạt chiến dịch gửi tin nhắn broadcast. Có thể xóa chiến dịch broadcast khi chiến dịch đã hoàn thành.

Tìm kiếm dữ liệu khách hàng hiệu quả và tăng trưởng kinh doanh cùng phần mềm CRM của GoSELL ngay bây giờ bạn nhé!