Học data analyst ở đâu? Top 8 khóa học data analysis cho từng đối tượng   

0
68
Rate this post

Bạn muốn tìm hiểu về data analyst? Vậy thì bạn đã đến đúng nơi rồi đấy! Khóa học data analyst không chỉ hữu ích trong lĩnh vực công nghệ mà còn giúp cho hầu hết mọi người và doanh nghiệp vươn lên trong thời đại số. Dù bạn là chuyên gia công nghệ, nhân sự trái ngành, sinh viên mới ra trường hay quản lý, lãnh đạo, bạn đều có thể nâng cao kiến thức và kinh nghiệm về phân tích dữ liệu.

Tự học data analysis cơ bản cho người mới

Những người mới bắt đầu tìm hiểu về data analyst thường là sinh viên mới tốt nghiệp hoặc nhân sự trái ngành. Họ nhận thấy tiềm năng của ngành phân tích dữ liệu và quyết định tham gia các khóa học cơ bản để làm nền tảng cho sự thích nghi với thời đại số.

Các chứng chỉ từ các khóa học data analysis đó có thể trở thành một ưu điểm, giúp cạnh tranh tốt hơn trong việc ứng tuyển cho vị trí mà bạn muốn. Hoặc có thể, đó sẽ là cơ hội để bạn chuyển ngành và có thêm một lựa chọn nghề nghiệp với thu nhập tốt.

Học data analyst ở đâu? Top 8 khóa học data analysis cho từng đối tượng

Nếu bạn chỉ muốn bổ sung kiến thức trong một lĩnh vực mới để hỗ trợ công việc hiện tại, SOM có gợi ý 4 khóa học data analysis online miễn phí.

Những khóa học này rất thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Đồng thời, nó đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức cần thiết cho những người mới. Nội dung bao gồm kiến thức tổng quan về phân tích dữ liệu và bài tập thực hành với các công cụ phổ biến như Python, SQL…

Khóa học 1. Learn Python và Learn SQL của Codecademy

Đây là khóa học phân tích dữ liệu của Codecademy. Nội dung trọng tâm của khóa học này là 2 ngôn ngữ phổ biến nhất trong ngành – Python và SQL.

Khóa học 2. Introduction of Data Science using Python

“Giới thiệu về Data Science sử dụng Python” là khóa học data analyst phù hợp để bắt đầu với những người mới. Khóa học này không yêu cầu bất kỳ kiến thức hay kinh nghiệm nào. Nó sẽ giúp bạn hiểu về Data Science và Machine Learning, công việc của khoa học dữ liệu và cách ứng dụng Python…

Khóa học 3. Introduction to data science – SkillUp

“Giới thiệu về Khoa học dữ liệu” là một chương trình dạy qua video trong 7 giờ, giúp bạn thuận tiện nắm bắt các khái niệm một cách sinh động. Nội dung đã được cố vấn bởi những nhà lãnh đạo kinh nghiệm, đảm bảo tính chính xác và thực tế.

Khóa học 4. IBM Data Analytics Courses – Coursera

IBM là một công ty công nghệ hàng đầu thế giới, kết hợp với nền tảng học trực tuyến uy tín Coursera để cung cấp khóa học Data Analyst chất lượng. Khóa học này cung cấp kiến thức thông qua các kịch bản dự án thực tế, đồng thời thực hành kỹ năng với nhiều công cụ phân tích dữ liệu như Excel, SQL, Python, Jupyter Notebooks và Cognos Analytics.

Khóa học data analyst cho chuyên viên

Bạn có thể là sinh viên mới ra trường trong lĩnh vực công nghệ, lập trình viên hoặc đã là chuyên viên phân tích dữ liệu tại một doanh nghiệp. Dù bạn là ai, với mục tiêu phát triển trong lĩnh vực này, bạn cần đầu tư học hành và nâng cao năng lực chuyên môn của mình.

Đặc biệt đối với những người đã làm việc trong lĩnh vực phân tích dữ liệu, họ thường học hỏi trong quá trình làm việc. Điều này mang lại ưu thế về tính thực tế và khả năng giải quyết vấn đề, nhưng đôi khi thiếu tính chuyên nghiệp và khó giải quyết các vấn đề từ gốc rễ.

Đó là lúc bạn cần tìm đến các khóa học data analysis để hoàn thiện mình, xây dựng cơ sở vững chắc cho lộ trình thăng tiến dài hạn. Với tình trạng khan hiếm nguồn lực phân tích dữ liệu hiện nay, chỉ cần bạn chứng minh được năng lực của mình, cơ hội nghề nghiệp và tiềm năng sẽ rất rộng mở.

Một số vị trí thăng tiến mà SOM gợi ý cho các chuyên viên Data analyst:

  • Data Analyst Manager
  • Data Scientist
  • Chief Data Officer (CDO)

Học data analyst ở đâu? Top 8 khóa học data analysis cho từng đối tượng

Các khóa học mà chúng tôi đề cập ở đây dành cho những người đã có kiến thức nền tảng về data analyst và muốn theo đuổi sâu hơn.

Khóa học 5. Ứng dụng các công cụ phân tích dữ liệu của Viện nghiên cứu kinh tế phát triển UEH

UEH (Đại học Kinh tế Hồ Chí Minh) là một trong những trường đại học hàng đầu và nổi tiếng, được biết đến với các khóa học phân tích dữ liệu thực tiễn cao. Nhiều doanh nghiệp đã hợp tác với trường để thiết kế giáo án data analysis riêng cho nhân viên của mình.

Khóa học này cung cấp kiến thức cốt lõi của ngành và kết hợp ứng dụng trong môi trường kinh doanh. Nhờ đó, sau khóa học, bạn sẽ biết cách tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, chứng minh vai trò quan trọng của mình và thuận lợi trong việc đề nghị tăng lương hoặc thăng tiến.

Khóa học 6. Phân tích dữ liệu theo chuyên đề của Trường kinh tế, luật và Quản lý nhà nước UEH

Đây là khóa học data analyst của Trung tâm đào tạo ngắn hạn UEL và Quản lý nhà nước UEH phối hợp thực hiện. Giáo án tập trung vào các chuyên đề về hồi quy với dữ liệu bảng, hồi quy với dữ liệu chuỗi thời gian… từ đó, bạn sẽ tiếp thu kiến thức một cách bài bản, hệ thống, mở rộng mạng lưới quan hệ với các giáo sư của 2 trường và nâng cao “tay nghề” của mình.

Khóa học 7. Data analyst tại Trường học công nghệ MindX

Như tên gọi, MindX là một trung tâm đào tạo công nghệ tư nhân. Với hơn 8 năm kinh nghiệm, trường tự tin xây dựng giáo án “học thật, làm thật”, giúp bạn ứng dụng ngay trong quá trình học. MindX có nhiều chi nhánh ở nhiều tỉnh thành và lịch học đa dạng, làm việc linh hoạt với công việc bận rộn.

Khóa học data analyst cho nhà quản lý, lãnh đạo

Trong thời đại mà các quyết định kinh doanh có thể thay đổi tương tự như những bước chân của người tiêu dùng, hiểu biết về phân tích dữ liệu là điều cần thiết đối với các cấp lãnh đạo. Chỉ khi người đứng đầu hiểu biết, họ mới có thể định hướng, lựa chọn và ra quyết định hiệu quả.

Khóa học 8. Thạc sĩ chuyên nghiệp về Phân tích kinh doanh và Chuyển đổi số – PM BADT

PM BADT là khóa học data analysis của trường Quản lý SOM – một trong 150 trường kinh doanh hàng đầu thế giới năm 2023. Tất cả các chương trình của trường đều tập trung vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo từ nhiều khía cạnh khác nhau. BADT tập trung vào phân tích dữ liệu từ góc độ quản trị.

Khóa học PM BADT dành cho cấp quản lý có ít nhất 5 năm kinh nghiệm. Nó tập trung vào việc hiểu và áp dụng dữ liệu trong marketing, kinh doanh, ra quyết định và kế hoạch số hóa…

Học data analyst ở đâu? Top 8 khóa học data analysis cho từng đối tượng

Để biết thêm chi tiết về các khóa học data analyst của chúng tôi, hãy điền vào form bên dưới. Đội ngũ SOM sẽ liên hệ và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Được chỉnh sửa bởi: dnulib.edu.vn