Viagra 50mg trị rối loạn cương dương (1 vỉ x 4 viên)

0
46
Rate this post

Những điều cần lưu ý khi sử dụng (Cảnh báo và thận trọng)

Việc chẩn đoán rối loạn cương dương đòi hỏi sự phân tích kỹ lưỡng về tiền sử và khám lâm sàng để xác định nguyên nhân và đề xuất phương pháp điều trị thích hợp. Vì mức độ nguy cơ về bệnh tim mạch có thể tương quan với hoạt động tình dục, các bác sĩ cần chú ý đến tình trạng tim mạch của bệnh nhân trước khi thực hiện điều trị cho rối loạn cương dương. Nam giới có các dấu hiệu không nên tham gia hoạt động tình dục không nên sử dụng các loại thuốc điều trị rối loạn cương dương.

Một số biến chứng tim mạch nghiêm trọng đã được báo cáo trong quá trình sử dụng sildenafil để điều trị rối loạn cương dương. Những biến chứng này bao gồm nhồi máu cơ tim, đột tử liên quan đến bệnh tim, loạn nhịp thất, xuất huyết não và cơn thiếu máu cục bộ thoáng qua. Đa số những biến chứng này xảy ra trong hoặc ngay sau khi hoạt động tình dục. Một số biến chứng khác đã được báo cáo xảy ra từ vài giờ đến vài ngày sau khi sử dụng sildenafil và có liên quan đến hoạt động tình dục. Tuy không thể xác định được sự đồng liên quan trực tiếp giữa sildenafil, hoạt động tình dục và các yếu tố tim mạch, nhưng những nguyên nhân này hoặc những yếu tố khác có thể góp phần vào các biến chứng này.

Các nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng sildenafil có khả năng làm giãn mạch toàn thân và gây giảm áp huyết thoáng qua (xem phần “Các đặc tính dược lực của sildenafil”). Đối với hầu hết bệnh nhân, tác dụng này ít ảnh hưởng hoặc không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, trước khi kê đơn, các bác sĩ cần chú ý đến các bệnh nhân có tình trạng bệnh lý có thể bị ảnh hưởng bởi tác dụng này, đặc biệt khi hoạt động tình dục được thực hiện. Những bệnh nhân có tình trạng rối loạn dòng chảy từ thất trái (ví dụ như hẹp động mạch chủ, bệnh tim phì đại tắc nghẽn) hoặc bị hội chứng teo đa hệ thống (syndrome of multiple system atrophy) là những trường hợp có nguy cơ tăng cường mẫn cảm với các yếu tố giãn mạch, biểu hiện bằng sự suy giảm nghiêm trọng khả năng điều chỉnh huyết áp tự động. Những bệnh nhân này cần được cân nhắc kỹ lưỡng khi điều trị.

Việc sử dụng các thuốc ức chế phosphodiesterase nhóm 5 (PDE5), bao gồm sildenafil, đã được báo cáo cũng có thể gây ra bệnh thần kinh thị giác thiếu máu cục bộ không liên quan đến động mạch (NAION). Đây là một bệnh hiếm và là nguyên nhân dẫn đến giảm thị lực hoặc mất thị lực. Các bệnh nhân bị NAION thường có các yếu tố nguy cơ như tỷ lệ chén thị giác thấp so với đĩa thị giác (“đĩa thị giác tăng”), độ tuổi trên 50, tiểu đường, cao huyết áp, bệnh mạch vành, lipid máu cao và hút thuốc. Có một nghiên cứu quan sát liên quan đến việc sử dụng ức chế PDE5, bao gồm sildenafil, cũng chỉ ra rằng tác dụng này có thể tăng nguy cơ phát triển NAION cấp tính. Tỷ lệ mắc mới hàng năm của NAION được ước tính là từ 2,5 đến 11,8 ca trên 100.000 nam giới trong dân số chung.

Trong trường hợp mất thị lực đột ngột, bệnh nhân cần ngừng sử dụng sildenafil và tìm tới các cơ sở y tế để được khám bác sĩ ngay lập tức. Đối với những người đã từng mắc bệnh NAION, nguy cơ tái phát NAION tăng lên. Do đó, các bác sĩ cần thảo luận với những bệnh nhân như vậy về nguy cơ này và liệu việc sử dụng các thuốc ức chế PDE5 có có tác động xấu đến sức khỏe hay không. Cần phải cân nhắc việc sử dụng các thuốc ức chế PDE5, bao gồm sildenafil, cho những bệnh nhân này chỉ khi lợi ích dự kiến vượt trội so với nguy cơ có thể xảy ra.

Cần cẩn trọng khi chỉ định sildenafil cho bệnh nhân đang sử dụng các thuốc chống hạ huyết áp vì một tác dụng phụ có thể làm giảm áp huyết đột ngột ở những bệnh nhân nhạy cảm. Để hạn chế nguy cơ hạ huyết áp đột ngột, bệnh nhân cần được điều trị ổn định huyết áp trước khi bắt đầu sử dụng sildenafil. Cần xem xét bắt đầu điều trị bằng sildenafil ở liều thấp. Ngoài ra, bệnh nhân cần được khuyên làm gì khi có triệu chứng của hạ huyết áp đột ngột.

Việc điều trị sildenafil cần thận trọng đối với những bệnh nhân bị viêm võng mạc sắc tố có các rối loạn liên quan đến gen phosphodiesterase trong võng mạc vì chưa có bằng chứng an toàn.

Nghiên cứu trên tiểu cầu người đã cho thấy sildenafil có tác động đến khả năng chống ngưng kết tiểu cầu của natri nitroprussid (chất cho nitric oxid). Hiện tại chưa có thông tin an toàn về việc sử dụng sildenafil đối với bệnh nhân bị rối loạn đông máu hoặc loét tiêu hoá cấp tính, do đó cần thận trọng đối với những bệnh nhân này.

Cần thận trọng khi chỉ định các thuốc điều trị rối loạn cương dương cho những bệnh nhân có các tình trạng giải phẫu dương vật bất thường (như dương vật gập góc, bệnh xơ hoá thể hang, hay bệnh Peyronie) và những bệnh nhân có các bệnh lý dễ gây đau khi cương dương (như bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm, bệnh u mút đa hệ thống, bệnh viêm bạch cầu). Thuốc ức chế PDE5 đã được báo cáo gây ra tình trạng cương dương kéo dài và cương dương không mong muốn trong một số trường hợp sau khi sử dụng. Trường hợp cương dương kéo dài hơn 4 giờ, bệnh nhân cần tới cơ sở y tế để điều trị ngay lập tức. Nếu không được điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến tổn thương vĩnh viễn cho mô dương vật.

Việc kết hợp sử dụng sildenafil với các thuốc ức chế PDE5 khác, các thuốc điều trị tăng huyết áp động mạch phổi có chứa sildenafil (REVATIO) hoặc các thuốc điều trị rối loạn cương dương khác chưa được nghiên cứu, do đó không nên kết hợp sử dụng các thuốc này.

Một số trường hợp sử dụng các thuốc ức chế PDE5, bao gồm sildenafil, đã báo cáo về tình trạng giảm hoặc mất thính lực đột ngột. Đa số những bệnh nhân này đã có nguy cơ cao về mất thính lực. Hiện vẫn chưa có quan hệ nhân quả mạch lạc giữa việc sử dụng các thuốc ức chế PDE5 và tình trạng này. Trong trường hợp mất thính lực đột ngột, bệnh nhân cần ngừng sử dụng sildenafil và tìm tới các cơ sở y tế để được khám bác sĩ ngay lập tức.

Phần này được chỉnh sửa bởi Dnulib