Điểm IMDb là gì? Vì sao điểm IMDb quyết định bộ phim hay hay không

0
33
Rate this post

Điểm IMDb là gì?

Điểm IMDb là một yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng của một bộ phim mà chắc hẳn bạn đã nghe đến. Vậy điểm IMDb chính là gì? Tại sao điểm IMDb lại quyết định xem một bộ phim có hay không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về điểm IMDb và cách chọn phim dựa trên điểm IMDb. Hãy cùng tham khảo nhé!

Điểm IMDb là gì?

Điểm IMDb là viết tắt của Internet Movie Database, tức là Cơ sở dữ liệu điện ảnh trên Internet. Đây là một thư viện điện ảnh, nơi cung cấp thông tin về các bộ phim, các diễn viên, đạo diễn, các chủ đề điện ảnh, truyền hình và trò chơi điện tử. IMDb cũng là nơi tổng hợp nhận xét, đánh giá và phê bình về các yếu tố như bối cảnh, kịch bản, hiệu ứng hình ảnh, kỹ thuật quay… hay thậm chí xếp hạng phim.

Ngoài ra, IMDb còn sử dụng một thang điểm từ 0 đến 10 để khán giả đánh giá và để lại ý kiến về mỗi bộ phim, gọi là điểm IMDb. Một bộ phim nhận được điểm IMDb cao chứng tỏ nó nhận được sự ủng hộ từ khán giả. Đây chính là lý do tại sao điểm IMDb quyết định xem một bộ phim có hay không.

Ý nghĩa của điểm IMDb đối với một bộ phim

Với mỗi bộ phim, trang IMDb cung cấp cho khán giả rất nhiều thông tin hữu ích như đạo diễn, thời lượng, thể loại, nội dung chính, doanh thu, thông tin về nhà sản xuất, diễn viên (bao gồm tiểu sử và các phim đã tham gia), ngày phát hành và các đánh giá, phê bình…

Đồng thời, điểm IMDb giúp người xem có cái nhìn khách quan sau khi tham khảo thông tin, từ đó tiết kiệm thời gian và quyết định xem phim hay không.

Đối với nhà sản xuất, điểm IMDb giúp tạo sự lan tỏa mạnh mẽ cho bộ phim và rút kinh nghiệm từ đánh giá của khán giả.

Có nên chọn phim dựa trên điểm IMDb?

Trang IMDb được rất nhiều người truy cập và để lại đánh giá, bình luận về chất lượng phim. Vì vậy, đây là một trang web đáng tin cậy và có tính khách quan cao. Những bộ phim có điểm IMDb cao, thường từ 7 điểm trở lên, thường là những bộ phim hay. Bạn nên xem xét trước khi quyết định xem.

Tuy nhiên, điểm đánh giá này chỉ là một phần, chất lượng của một bộ phim còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như cảm nhận cá nhân, sự ngưỡng mộ đối với đạo diễn, diễn viên, tính hoành tráng của tác phẩm hoặc sự tiếp nối của các phần trước. Nếu bạn không bị chi phối bởi điều này và có quá nhiều lựa chọn, việc chọn phim dựa trên điểm IMDb cũng là một cách tốt.

Cách chọn phim dựa trên điểm IMDb

IMDb sử dụng một thang điểm từ 0 đến 10, vì vậy, những bộ phim có điểm thấp dưới 5 thì bạn nên xem xét kỹ càng trước khi quyết định xem.

Những bộ phim từ 5 đến 6 điểm thường là những bộ phim bình thường, bạn có thể xem trailer, giới thiệu hoặc đọc review trước khi quyết định xem.

Những bộ phim có điểm từ 7 đến 8 điểm thường là những bộ phim khá hay, bạn nên dành thời gian để xem.

Những bộ phim có điểm trên 8 điểm chắc chắn là những bộ phim bạn không nên bỏ qua. Những bộ phim này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với nghệ thuật cao.

Lưu ý nhỏ là điểm IMDb, dù được đánh giá bởi giới chuyên môn và khán giả, vẫn ảnh hưởng bởi yếu tố cá nhân. Vì vậy, chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu bạn thích một điều gì đó, hãy mạnh dạn trải nghiệm. Niềm vui, giải trí và những bài học nhân văn mà phim mang lại mới là cái quan trọng nhất khi quyết định xem phim hay không.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn khái niệm về điểm IMDb là gì và tại sao điểm IMDb quyết định xem phim có hay không. Chúc bạn có những lựa chọn phù hợp và trải nghiệm xem phim vui vẻ.


Được chỉnh sửa bởi Dnulib.