Thông Tin Cộng Đồng

0
33
Rate this post

Vị trí đắc địa và lợi thế của Cảng Chân Mây

Cảng Chân Mây, thuộc tỉnh Thừa Thiên – Huế, là cửa ngõ hướng ra Biển Đông gần nhất và thuận lợi nhất đối với các vùng miền khu vực Hành lang kinh tế Đông Tây. Nằm ở vị trí trung tâm của Việt Nam, giữa hai đô thị lớn nhất miền Trung là Huế và Đà Nẵng, cảng Chân Mây có lợi thế và tiềm năng rất lớn trong việc vận tải biển và trung chuyển quốc tế.

Các thông số và tiện ích của Cảng Chân Mây

Cảng Chân Mây sở hữu Bến số 1 với các con số ấn tượng: 480m cầu bến, trong đó tuyến bến phía biển dài 360m, với độ sâu trước bến -12,5m đủ khả năng tiếp nhận các tàu hàng tổng hợp lên đến 50.000DWT và tàu du lịch quốc tế cỡ lớn có chiều dài đến 362m và 225.282GT. Hệ thống kho bãi Cảng Chân Mây với tổng diện tích 12.830m2 được chia thành các khu vực chuyên dùng phù hợp với điều kiện bảo quản, xếp dỡ, và vận chuyển từng loại hàng hoá.

Đánh thức tiềm năng đặc biệt của vùng Chân Mây – Lăng Cô

Cảng Chân Mây đã đánh thức vùng Chân Mây – Lăng Cô từ trạng thái hoang sơ để trở thành Cảng biển Tổng hợp đầu mối loại 1 Việt Nam. Với khả năng tiếp nhận các cỡ tàu hàng và tàu du lịch mới nhất và lớn nhất thế giới, cảng Chân Mây đã đáp ứng lượng hàng thông qua là hơn 12 triệu tấn, 312.000 khách du lịch tàu biển, và kim ngạch xuất nhập khẫu ước tính khoảng 1.050 triệu USD.

Quy hoạch phát triển tương lai của Cảng Chân Mây

Theo quy hoạch đến năm 2020, cảng Chân Mây sẽ có 6 bến hàng tổng hợp với chiều dài là 1.680m. Đến năm 2030, cảng Chân Mây dự kiến sẽ có 8 bến hàng tổng hợp, 1 bến dành riêng cho xăng dầu, và 1 bến dành riêng cho tàu khách du lịch quốc tế có dung tích lên đến 100.000 GT.

Tiềm năng phát triển và cam kết của Lec Group

Lec Group, với hệ thống kho bãi hơn 10.000m2 tại cảng Chân Mây, cam kết không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng, và dịch vụ để mang đến cho đối tác một giải pháp tổng thể về Logistics hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

Đọc thêm về Dnulib