Tóm tắt các thời kỳ trong thế giới Hồng Hoang

0
67
Rate this post

Phần 1: Bàn Cổ và thời kỳ Long Hán đại kiếp

– Thời kỳ Hỗn Độn sơ khai, có sự xuất hiện của 3000 Ma Thần. Trong số đó, có một Ma Thần tên là Bàn Cổ, người đã sinh ra từ thân thể của mình linh trí, và bản năng của hắn là chém giết và thôn phệ để tồn tại. Tất cả 3000 Ma Thần đều tu thân thể theo con đường “Lấy Lực Chứng Đạo”.

– Trong trận chiến cuối cùng, chỉ có Hồng Quân (hình thức là con giun), Dương Mi (hình thức là cây liễu rỗng ruột), và La Hầu (hình thức là con khỉ) thoát được. Bàn Cổ đã sử dụng máu và thân thể của 3000 Ma Thần để chứng đạo. Tuy nhiên, cuối cùng, Bàn Cổ cũng phải dùng chính thân mình để chứng đạo. Hắn đã sử dụng Bàn Cổ phủ để chém 49 nhát, nhưng không thể chém đến nhát thứ 50 (Thiên Diễn 49, đại đạo 50). Khi đạt đến nhát thứ 49, Bàn Cổ phải đối mặt với sức mạnh của Hỗn Độn, phủ của hắn đã vỡ vụn thành 3 kiện Tiên Thiên chí bảo: Thái Cực Đồ (Lão Tử), Bàn Cổ Phiên (Nguyên Thuỷ Thiên Tôn) và Hỗn Độn Chung (Đông Hoàng Thái Nhất). Tạo Hóa Ngọc Diệp trên đỉnh đầu cũng bị phản phệ vỡ vụn. Hỗn Độn chí bảo đã tụt 1 cấp thành Tiên Thiên chí bảo (Hồng Quân), và cũng đã biến 36 Phẩm Thanh Liên dưới chân thành 3 Tiên Thiên chí bảo: Thập Nhị Công Đức Kim Liên (Chuẩn Đề), Thập Nhị Diệt Thế Hắc Liên (La Hầu), và Tịnh Thế Bạch Liên (Quan Âm Bồ Tát).

– Bàn Cổ đã khai thiên và đã tồn tại trong vô số năm tháng. Hơi thở của hắn biến thành gió, mây, sương, và thanh âm trở thành tiếng sấm sét. Mắt trái của Bàn Cổ biến thành mặt trời (Đông Hoàng Thái Nhất, Đế Tuấn), và mắt phải biến thành mặt trăng (Hi Hòa, Thường Hi). Tóc của hắn biến thành sao trên bầu trời đêm. Cột sống của Bàn Cổ đã biến thành Bất Chu Sơn. Bàn Cổ đã mở lối vào Hồng Hoang và để lại di sản. Nguyên thần đã biến thành Tam Thanh: Lão Tử, Nguyên Thuỷ, và Thông Thiên. Tinh veracity đã biến thành thập nhị Tổ Vu: Chúc Cửu Âm (thời gian), Hậu Thổ (địa), Đế Giang (không gian), Chúc Dung (hoả), Cộng Công (thủy), Nhục Thu (kim), Thiên Ngô (phong), Cú Mang (mộc), Hấp Tư (không biết), Huyền Minh (âm dương), Cường Lương (lôi), và Xa Bỉ Thi (khí).

– Bàn Cổ đã ngã xuống và để lại công đức khai thiên vô lượng giáng xuống. Vì không ai có thể nhận được công đức đó, nên tất cả công đức đã hội tụ thành Hậu Thiên chí bảo 36 Tầng Thiên Địa Huyền Hoàng Tháp (Lão Tử) và Lượng Thiên Xích (Nguyên Thuỷ).

qq

Tóm tắt các thời kỳ trong thế giới Hồng Hoang

Phần 2: Giai đoạn Vu Yêu đại chiến

– Sau cuộc chiến giữa Ma Thần, Hồng Quân, Dương Mi, và La Hầu, ba người đã trốn thoát nhưng bị thương nặng. Sau khi biết Bàn Cổ đã hi sinh và xuất hiện trở lại, ba người đã tương trực tiếp chém giết nhau. La Hầu đã đánh vào sự tranh chấp giữa ba chủng tộc Long, Phượng, và Kỳ Lân để cướp khí vận. Hồng Quân đã giúp ba chủng tộc tiêu diệt La Hầu và cướp lấy Thí Thần Thương và Thập Nhị Diệt Thế Hắc Liên. Sau đó, hắn đã truy đuổi và tấn công Dương Mi, nhưng không thể giết hắn bởi vì Dương Mi tinh thông không gian đại đạo. Dương Mi đã trốn thoát và Hồng Quân đã tìm cách khác để chứng đạo. Nhờ vào việc giúp ba chủng tộc thoát khỏi diệt tộc, Hồng Quân đã nhận được Lực Chứng Đạo và trở thành Thánh. Sau đó, Hồng Quân đã đứng ra giảng đạo và dạy cho toàn bộ thế giới Hồng Hoang cách tu luyện. Cuối cùng, Hồng Quân đã đạt được Tạo Hóa Ngọc Điệp và trở thành Thánh.

– Hồng Quân đã thành lập Tử Tiêu cung và hẹn gặp mọi người mỗi 3000 năm một lần để giảng đạo và giải quyết nhân quả. Trong lần giảng đạo đầu tiên, thập nhị Tổ Vu đã chiến đấu với Tam Thanh và đánh nhau vì sự tranh chấp về Bàn Cổ chính tông. Cuối cùng, thập nhị Tổ Vu đã bỏ chạy vì họ chủ tu thân thể trong khi Tam Thanh chủ tu luyện khí và không phải là đối thủ của họ.

– Trên Tử Tiêu cung có 3000 chỗ, nhưng chỉ có 7 bồ đoàn. Tam Thanh ngồi ở 3 vị trí đầu tiên, tiếp theo là Nữ Oa, Hồng Vân, và Côn Bằng, Trấn Nguyên Tử. Chuẩn Đề và Tiếp Dẫn đến muộn nhưng không rõ vì sao Hồng Vân lại nhường chỗ cho Chuẩn Đề, và ép Côn Bằng phải nhường chỗ vì lý do không ngồi cùng súc sinh. Lúc này, Trấn Nguyên Tử lại nhường chỗ cho Hồng Vân.

– Trước đó, có Ma Thần Chiến Viên đã hi sinh và bị chia thành bốn phần: Hỗn Thế Tứ Hầu. Con cả là Lục Nhĩ Mi Hầu, nhưng do Hồng Quân không cho Lục Nhĩ tìm đường đến Tử Tiêu cung, nên Lục Nhĩ đã dùng thần thông để nghe trộm. Khi Hồng Quân biết được, ông nói: “Pháp không truyền Lục Nhĩ”. Từ đó, không ai dám nhận hắn. Hồng Quân bắt đầu giảng đạo, và sau bài giảng đầu tiên về cảnh giới Đại La Kim Tiên, một loạt sinh linh đã nghe giảng và chứng đạo Đại La. Trong bài giảng thứ hai, 10 người ở vị trí đầu tiên đã ngộ đạo và đạt đến Chuẩn Thánh. Trong bài giảng thứ ba, mọi người đã có được hiểu biết về con đường chứng Hỗn Nguyên đạo quả.

– Hồng Quân đã trao cho bảy người bồ đoàn bảy chiếc Hồng Mông Tử khí. Sáu người trở thành đệ tử của hắn, còn Hồng Vân không.

– Sau khi trở về, Tiên Thiên chí bảo đã xuất hiện, bao gồm bảy hồ lô. Mỗi người trong Tam Thanh, Hồng Vân, Trấn Nguyên Tử, Côn Bằng, và Nữ Oa đều có một hồ lô. Tuy nhiên, Tây Phương không được có vì lý do chí bảo sinh ra ở Đông phương, và Tây Phương không đủ tư cách. Nữ Oa đã nhận được hồ lô nhỏ nhất và phải chờ một thời gian khá lâu để nó trưởng thành đầy đủ. Hồ lô của Lão Tử có khả năng biến người thành nước (hồ lô này xuất hiện trong Tây Du Ký, được Ngân Giác và Kim Giác sử dụng), trong khi hồ lô của Côn Bằng sau này đã trở thành Trảm Tiên Phi đao của Lục Áp. Hồ lô của Hồng Vân tăng tốc độ tu luyện, còn hồ lô của Trấn Nguyên Tử là nhân sâm quả. Hồ lô của Nữ Oa có khả năng tạo người. Hồ lô của Thông Thiên đã sinh ra hai con thuỷ Kỳ Lân, trong khi hồ lô của Nguyên Thuỷ không được sử dụng. Nữ Oa đã có được hồ lô đồng thời và cũng đã lấy luôn Tiên Thiên hồ lô đằng (dây leo cây hồ lô) + Cửu Thiên Tức Nhưỡng (đất). Nữ Oa đã sử dụng đất để tạo ra người và sử dụng đằng để tạo xương cốt. Bên trong hồ lô có hai ngăn, một ngăn Âm và một ngăn Dương. Ngăn Âm sinh ra phụ nữ, trong khi ngăn Dương sinh ra đàn ông. Sau khi tạo ra nhân tộc, Nữ Oa đã chứng đạo và định cư tại Nữ Nhi quốc, nơi mà suối mang thai là suối Âm và suối phá thai là suối Dương.

– Sau khi nhân tộc phát triển, Lão Tử đã dạy các bộ tộc tu luyện và bảo hộ chúng. Lão Tử đã chứng đạo và trở thành Thánh. Thông Thiên và Nguyên Thuỷ cũng đã thành lập giáo phái của mình: Triệt giáo và Xiển giáo, và trở thành Thông Thiên giáo chủ và Nguyên Thuỷ Thiên Tôn. Minh Hà Lão Tổ cũng đã lập ra tộc ATuLa, nhưng vì tộc này không có lý trí và chỉ biết sát sinh vi phạm Thiên Đạo, nên Minh Hà Lão Tổ không thể trở thành Thánh, mà chỉ đạt được tu vi Chuẩn Thánh. Trấn Nguyên Tử đã lập Đạo giáo và cũng đã đạt đến tu vi Chuẩn Thánh. Côn Bằng đã lập Yêu Sư cung cho Yêu tộc và cũng đã đạt được tu vi Chuẩn Thánh. Phật giáo phương Tây đã mượn công đức của Hồng Vân và lập 48 chí nguyện lớn, đồng thời trở thành Thánh. Đế Tuấn và Đông Hoàng Thái Nhất đã lập Thiên Đình yêu tộc và cũng đã đạt được tu vi Chuẩn Thánh. Thập nhị Tổ Vu đã đi theo con đường “Lấy Lực Chứng Đạo” nên chỉ có thể chứng đạo theo cách của Bàn Cổ. Sau này, Hậu Thổ đã hoá thành Luân Hồi và đạt được thành tựu Bán Thánh. Ở Địa Phủ, Hậu Thổ là Thánh nhân, trong khi ra ngoài thì chỉ là Chuẩn Thánh. Hồng Vân đã bị Tây Phương cướp đoạt công đức, chứng đạo thất bại và bị phản phệ. Đồng thời, Côn Bằng đã trả thù Hồng Vân vì tranh chỗ ngồi ở Tử Tiêu cung, bằng mưu mô giết hại và chiếm đoạt Hồng Mông Tử khí của hắn. Phật giáo vì không muốn gây nợ nhân quả bằng cách chiếm đoạt công đức, nên đã tham gia vào âm mưu giết hại Hồng Vân. Hồng Vân đã bị ép vào đường cùng và tự tử. Không biết sợi Hồng Mông Tử khí cuối cùng đã đi đâu, nên con đường trở thành Thánh của hắn đã bị cắt đứt và không ai có thể trở thành Thánh nữa.

– Hai đồng minh nhỏ của Hồng Quân là Đông Vương Công và Tây Vương Mẫu đã được phong làm đầu nam thần và nữ thần. Đông Vương Công đã lập Tử Phủ Châu, còn Tây Vương Mẫu đã trấn thủ Côn Lôn Sơn và phát triển Bàn Đào.

Phần 3: Thời kỳ Tam Hoàng Ngũ Đế

– Nhân tộc trở thành nhân vật chính, nhưng không có người cầm đầu. Nữ Oa đã trở thành Thánh mẫu, nhờ vào sự giúp đỡ của anh mình là Phục Hi, người đã làm Thánh phụ cho nhân tộc. Phục Hi nhận được công đức và đã xuất hiện Long Mã, trên lưng của nó có các chấm đen. Phục Hi đã dùng các chấm đen đó để chế ra hai Tiên Thiên chí bảo: Hà Đồ và Lạc Thư. Ông đã trao Lạc Thư cho Nữ Oa và giữ Hà Đồ cho mình. Cũng trong thời gian đó, Long Mã đã trở thành thú cưỡi của Phục Hi.

– Nhờ vào Hà Đồ, Phục Hi đã dạy nhân tộc chăn nuôi thú vật, săn bắt và câu cá, nuôi tằm. Ông đã vẽ Bát quái để chỉ ra sự biến hóa Âm Dương của mọi vật, và ông đã chế đàn sắt và dạy dân phép cưới vợ gả chồng (dùng da thú làm lễ, vì ở thời kỳ đó, da thú là vật quý giá nhất). Từ đó, gia tộc đã được hình thành. Sau khi Phục Hi đạt đến tu vi Chuẩn Thánh, ông đã từ bỏ chức vị và nhường ngôi cho Thần Nông.

– Thần Nông đã thấy dân chúng giết thú vật để ăn thịt quá nhiều và đã cảm thấy thương tiếc. Ông đã tìm kiếm các loại cây ngũ cốc và chế ra cày bừa, dạy dân cày cấy và trồng cây ngũ cốc, thu hoạch hạt và nấu chín để ăn. Vua Thần Nông đã tổ chức hội chợ để dân chúng trao đổi hàng hóa và có đủ đồ dùng. Nhờ Vua Thần Nông, dân chúng đã có thực phẩm đầy đủ và bắt đầu định cư.

– Thần Nông cũng thấy dân chúng bị bệnh tật và ốm đau, nên ông đã tìm kiếm các loại cây thuốc để chữa bệnh cho dân. Ông đã nhận được Tiên Thiên hồ lô đằng từ Nữ Oa. Dùng đầu dây leo này, ông có thể biết được dược liệu có độc hay không và cách sử dụng chúng để chữa bệnh. Trong quá trình kết hợp các dược liệu, Thần Nông đã tự mình thử độc và gặp phải biến dạng khuôn mặt. Sau khi đạt được công đức cứu người, ông đã cảm thấy xấu hổ và không dám gặp ai. Thần Nông đã từ bỏ vị trí của mình và nhường ngôi cho Hiên Viên Hoàng đế.

– Hiên Viên hoàng đế có tham vọng to lớn muốn thống nhất nhân giới. Tuy nhiên, lúc đó, Xi Vưu nổi loạn và muốn cướp đoạt khí vận của nhân tộc để làm sống lại Vu tộc. Xi Vưu đã lãnh đạo 81 bộ lạc. Dưới sự cầm đầu của Xi Vưu, có 9 người tự xưng là thập đại ma thần: Xi Vưu, Hình Thiên, Phong Bá, Phi Liêm, Vũ Sư, Bình Ế, U Minh Song Thần, Hạn Thần, và Nữ Bạt. Xi Vưu đã dẫn đầu cuộc nổi loạn và phục vụ Vu tộc. Trên trên lưng ngựa của mình, ông đã gây ra sóng lớn và gió mạnh. Vũ Vương đã mượn Định Hải Thần Châm để trấn áp Đông Hải, và Toả Long Tỉnh để giam giữ Xi Vưu trong đó, với hy vọng phong ấn ông mãi mãi. Đại Vũ đã chia đất nước thành Cửu Châu và đúc Cửu Đỉnh tương ứng.

– Sau trận chiến với Xi Vưu, Hiên Viên hoàng đế đã truyền ngôi lại cho Tam vương, lần lượt là 3 người đứng đầu trong bộ tộc: Ngũ Long tộc, Hữu Sào tộc, và Toại Nhân tộc. Sau khi Tam vương không còn truyền ngôi, Nhị lược Ngũ đế đã trở nên thống trị đất nước: Thiếu Hiệu, Chuyên Húc, Đế Cốc, Đường Nghiêu, và Ngu Thuấn. Các vị đế đã lập luật lệ và cai trị đất nước. Sau này, xây dựng và mở mang đất nước đã bắt đầu, với đất nước đầu tiên là Đại Hạ do Vũ Vương quản lý. Trong thời kỳ này, đã xuất hiện Xích Khảo Mã hầu (Vô Chi Kỳ), người hiểu biết về Âm Dương và biết cách tránh những điều đen tối. Vô Chi Kỳ đã trở thành chuyên gia về thuỷ thuật, và đã tàn sát tôm, cua, cá. Vì những hành động này đã gây ra sóng to gió lớn, Vũ Vương đã mượn Định Hải Thần Châm từ Thái Thượng Lão Quân để trấn áp Đông Hải, và Toả Long Tỉnh để nhốt Vô Chi Kỳ vào bên trong, phong ấn ông trong ngàn vạn năm. Đại Vũ đã chia đất nước thành Chín Châu và đúc Cửu Đỉnh tương ứng.

– Sau Đại Hạ là Đại Thương, và cuối cùng là Đại Chu – Phong Thần Diễn Nghĩa, do Đát Kỷ Trụ Vương đảm nhận.

Đó là những thông tin tóm tắt về các giai đoạn trong thế giới Hồng Hoang. Viết bài “Tóm tắt các thời kỳ trong thế giới Hồng Hoang” không dễ, nhưng nhận được sự ủng hộ của mọi người sẽ là động lực để tiểu biên tiếp tục viết. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!

Nguồn: Dnulib