FOC là gì? Những dịch vụ FOC thường gặp trong khách sạn

0
33
Rate this post

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, thuật ngữ FOC được sử dụng rộng rãi. Đối với các nhân viên trong lĩnh vực này, việc hiểu rõ FOC là gì và các dịch vụ FOC thường có trong khách sạn rất quan trọng. Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn có rất nhiều thuật ngữ được sử dụng, từ việc chỉ chức vụ, tình trạng phòng cho đến việc chỉ vật dụng. Và FOC là một trong số đó. Vậy FOC là gì? Hãy cùng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

FOC là gì?

FOC là viết tắt của cụm từ “free of charge” trong tiếng Anh. Thuật ngữ này được sử dụng để chỉ những vật dụng, sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách lưu trú không phải trả bất kỳ khoản phí nào khi sử dụng chúng. Để thông báo cho khách hàng về những dịch vụ hoàn toàn miễn phí này, các khách sạn thường in ấn từ “FOC” trên các bảng thông báo. Điều này nhằm mục đích kích thích khách hàng chọn lựa khách sạn của mình. Hiện nay, nhiều khách sạn đã sử dụng FOC như một chiến lược marketing hiệu quả để thu hút khách hàng.

free of charge

FOC: Những dịch vụ miễn phí trong khách sạn.

Những dịch vụ FOC trong khách sạn

Wifi và điều hòa

Hầu hết các khách sạn đều cung cấp wifi miễn phí và hệ thống điều hòa không khí để mang đến cho khách lưu trú sự thoải mái và tiện nghi. Dù bạn đang ở khu vực sảnh hoặc trong phòng, bạn đều có thể tận hưởng không gian trong lành và truy cập internet thông qua wifi miễn phí.

Dịch vụ đậu xe

Do nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân ngày càng tăng, nhiều khách lưu trú muốn có nơi đậu xe an toàn và tiện lợi. Vì vậy, các khách sạn thường cung cấp dịch vụ giữ xe miễn phí cho du khách. Chỉ cần giao chìa khóa cho nhân viên lái xe tại cổng khách sạn, xe của bạn sẽ được nhân viên đậu vào bãi đậu xe của khách sạn và trao trả chìa khóa khi bạn cần.

wifi được cung cấp trong tất cả các khách sạn

Wifi là dịch vụ thường được cung cấp trong tất cả các khách sạn.

Dịch vụ dọn phòng vào buổi tối

Dịch vụ dọn phòng vào buổi tối, hay còn gọi là Turn-down service, thường chỉ có ở các khách sạn 4 – 5 sao. Khoảng thời gian từ 6 – 7 giờ tối, khi khách lưu trú thường ra ngoài để ăn tối hoặc đi chơi, nhân viên Buồng phòng sẽ tới dọn phòng, vệ sinh và sắp xếp đồ đạc để mang lại cảm giác sạch sẽ và thoải mái khi bạn quay trở lại.

Dịch vụ giải trí tại phòng

Các khách sạn cao cấp hàng 4 – 5 sao thường lắp đặt hệ thống truyền hình cáp, máy chơi game hoặc phòng karaoke miễn phí trong phòng để phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng. Đây là một trong những dịch vụ FOC mà khách hàng rất ưa chuộng.

Thức ăn và đồ uống miễn phí

Nhiều khách sạn hiện nay cung cấp các dịch vụ thức ăn và đồ uống miễn phí như phục vụ nước uống khi khách làm thủ tục check-in, phục vụ trà hoặc cà phê vào khoảng thời gian từ 3 – 5 giờ chiều, phục vụ buffet sáng, phục vụ thức ăn cho trẻ nhỏ và món tráng miệng tặng riêng… Tuy nhiên, mọi khách sạn có chính sách khác nhau, vì vậy, có thể sẽ có những ưu đãi đặc biệt dành cho từng khách hàng cụ thể.

chính sách riêng về phục vụ thức ăn đồ uống miễn phí

Mỗi khách sạn sẽ có chính sách riêng về phục vụ thức ăn, đồ uống miễn phí cho khách.

Cho mượn đồ miễn phí

Khách sạn cung cấp miễn phí một số vật dụng như ổ cắm điện, sạc điện thoại, bàn ủi, đầu chuyển đổi, dụng cụ khâu vá, thảm yoga, đồ chơi cho trẻ em… Nếu bạn có nhu cầu sử dụng, chỉ cần liên hệ với nhân viên để làm thủ tục mượn đồ.

Quà tặng miễn phí

Khi khách hàng thực hiện thủ tục check-out, nhiều khách sạn có chính sách tặng quà miễn phí như một lời tri ân. Quà tặng có thể là voucher, bút, quyển sổ tay, đồ lưu niệm hoặc những món quà phù hợp với từng khách hàng dựa trên thông tin đăng ký phòng. Món quà nhỏ này mang lại ấn tượng tốt và khiến khách hàng có thể lựa chọn khách sạn này cho những lần sau.

Tổng kết

Dựa trên những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ hơn về FOC là gì và các dịch vụ FOC có trong khách sạn rồi đúng không? Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn trong công việc và cuộc sống hàng ngày!

Được chỉnh sửa bởi Dnulib.