Xin giấy đi đường ở đâu và những lưu ý cần thiết

0
45
Rate this post

giay-di-duong-giay-thong-hanh-tai-TP-Ho-Chi-Minh

1. Giấy đi đường (giấy thông hành) tại TP Hồ Chí Minh

Trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện chính sách giãn cách xã hội sau ngày 6/9, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết người dân không cần đổi giấy đi đường mới. Giấy đi đường cũ sẽ tiếp tục có hiệu lực. Vậy hiện nay, quy định về giấy đi đường tại TP Hồ Chí Minh như thế nào? Thủ tục xin cấp giấy đi đường tại TP Hồ Chí Minh ra sao? Hãy cùng ACC tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.

2. Đối tượng không cần giấy đi đường (giấy thông hành) tại TP Hồ Chí Minh khi đi qua chốt

Theo Công văn 2850/UBND-VX ngày 23/8/2021 và hướng dẫn mới nhất của Công an TP Hồ Chí Minh, những đối tượng không yêu cầu giấy đi đường (giấy thông hành) tại TP Hồ Chí Minh khi đi qua chốt gồm:

  • Lực lượng cán bộ, nhân viên ngành y tế có thẻ ngành y tế hoặc giấy đi đường do Sở Y tế, Thủ trưởng các cơ sở y tế được thành lập theo qui định pháp luật.
  • Người dân đi tiêm vắc xin có tin nhắn báo lịch tiêm hoặc giấy báo mời tiêm và kèm giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để trình cho chốt kiểm soát.
  • Các đối tượng, phương tiện chở oxy, thuốc men, vật tư thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi có các giấy tờ chứng minh như: giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận chuyên môn, hợp đồng vận chuyển hàng hóa…
  • Các trường Cao đẳng, Trung cấp nghề nghiệp (mỗi trường 10 giấy); giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổng hợp danh sách và báo số lượng về Công an Thành phố (Mã 1A).
  • Nhân viên giao hàng bằng phương tiện vận tải của đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm, suất ăn thuộc các đơn vị, doanh nghiệp đang thực hiện sản xuất theo phương thức “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến” trong khu chế xuất, khu công nghiệp; giao Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp tổng hợp danh sách và báo số lượng về Công an Thành phố (Mã 12).

Các đối tượng trên khi đi qua chốt không cần giấy đi đường tại TP Hồ Chí Minh.

3. Quy định mới về giấy đi đường (giấy thông hành) tại TP Hồ Chí Minh

Về việc cấp giấy đi đường trong thời gian giãn cách, UBND thành phố đã ban hành Công văn 2796/UBND-VX, Công văn 2800/UBND-VX ngày 21/8/2021 và Công văn 2850/UBND-VX ngày 23/8/2021.

Theo đó, giấy đi đường tại TP Hồ Chí Minh vẫn sử dụng mẫu cũ. Trên thực tế, có tồn tại mẫu giấy đi đường cũ và mẫu giấy đi đường mới do Công an Thành phố cấp. Hướng dẫn mới nhất của Công an TP.HCM cho biết Giấy đi đường (mẫu cũ theo công văn 2800 của UBND TP) do Sở Ngoại vụ (mã 7A, 7B) cấp vẫn được sử dụng.

Đối với các phương tiện vận tải hàng hoá (bao gồm tài xế và 01 phụ xế) đã được ngành Giao thông vận tải cấp thẻ QR code, không tiến hành kiểm tra thẻ đi đường cá nhân.

Như vậy, hiện nay muốn được cấp giấy đi đường tại TP Hồ Chí Minh sẽ thực hiện theo quy định tại các văn bản trước đó. Hãy cùng người viết tìm hiểu về thẩm quyền cấp giấy, mẫu giấy đi đường tại TP Hồ Chí Minh ở phần nội dung tiếp theo của bài viết nhé.

4. Hướng dẫn cấp giấy đi đường (giấy thông hành) tại TP Hồ Chí Minh của Sở Giao thông vận tải

Sở Giao thông vận tải đã hướng dẫn việc cấp giấy đi đường (giấy thông hành) tại TP Hồ Chí Minh cho các đối tượng được phép lưu thông (có mã đơn vị cấp 1A, 2A của Phụ lục trong Công văn số 2796).

Theo đó, giấy đi đường không được sử dụng vào mục đích cá nhân. Số lượng xin cấp giấy đi đường không quá 10% tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hiện có (các trường hợp không đảm bảo 10%, đơn vị phải có phương án làm việc cụ thể để Sở Giao thông vận tải xem xét).

Các cơ quan, đơn vị nêu trên cần có Công văn (theo Phụ lục 1), kèm danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cần lưu thông để phục vụ nhiệm vụ cấp thiết và cấp giấy đi đường theo mẫu Phụ lục 2 đính kèm (kèm tập tin theo ứng dụng Excel định dạng xls), gửi về Sở Giao thông vận tải qua hộp thư điện tử ([email protected]) để được cấp giấy đi đường.

Thời gian cấp giấy đi đường không quá 24 giờ kể từ khi nhận đủ hồ sơ. Giấy đi đường được gửi trả cho các đơn vị qua hộp thư điện tử, bao gồm danh sách người được cấp và giấy đi đường có mã QR theo mẫu Phụ lục 3 đính kèm. Các đơn vị tự in giấy đi đường và mang theo khi đi đường.

Mỗi giấy đi đường khi tra cứu mã QR (qua các ứng dụng tra cứu như Zalo, Viber…) sẽ thể hiện các thông tin: Cơ quan làm việc, họ tên người được cấp, số CMND/CCCD, mục đích và thời gian tham gia giao thông (theo phụ lục 4).

5. Xin giấy đi đường (giấy thông hành) tại TP Hồ Chí Minh ở đâu?

Theo chỉ đạo mới nhất, TP.Hồ Chí Minh sẽ giãn cách xã hội đến ngày 15/9 và thực hiện kiểm soát chặt đối tượng lưu thông trên đường. Việc xin giấy đi đường (giấy thông hành) tại TP Hồ Chí Minh ở đâu đang được nhiều người quan tâm.

Theo đó, các nhóm đối tượng tại Công văn 2796, được điều chỉnh, bổ sung bởi Công văn 2800/UBND-VX, Công văn 2850 sẽ được các đơn vị quản lý chủ trì lên danh sách.

Danh sách các đối tượng này sẽ được gửi đến Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt (PC08). Sau đó, PC08 sẽ gửi giấy đi đường có chữ ký và đóng dấu của phòng gửi cho cơ quan chủ trì. Sau đó, cơ quan chủ trì sẽ phát lại giấy đi đường cho những người thuộc diện được đi đường.

Dưới đây là một số đơn vị quản lý nhóm đối tượng được lưu thông:

  • Sở Xây dựng cấp và quản lý giấy đi đường cho:
    • Người lao động tại các đơn vị thuộc ngành xây dựng trên địa bàn Thành phố (cấp thoát nước, công viên, cây xanh, hạ tầng kỹ thuật…)
    • Các công ty bảo trì, sửa chữa, ứng cứu hệ thống hạ tầng trang thiết bị của các cơ quan, toà nhà, chung cư…
  • Sở Y tế/Thủ trưởng các cơ sở y tế được thành lập theo qui định pháp luật cấp và quản lý giấy đi đường cho:
    • Nhân viên y tế và lực lượng hỗ trợ y tế tham gia chống dịch bệnh COVID-19 (không khống chế số lượng)
    • Người cung ứng thuốc, vật tư y tế, bảo trì trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế
  • Sở Tư pháp cấp và quản lý giấy đi đường cho: Nhân viên hoạt động dịch vụ công chứng.
  • Sở Tài Nguyên và Môi trường cấp và quản lý giấy đi đường cho: Nhân viên vệ sinh môi trường của các đơn vị trực thuộc Thành phố, hoạt động tang lễ.
  • UBND quận, huyện, Thành phố Thủ Đức cấp và quản lý giấy đi đường cho:
    • Các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ.
    • Nhân viên khách sạn, nhà nghỉ phục vụ cách ly y tế và lực lượng phòng chống dịch do cấp huyện, cấp xã trưng dụng.
    • Nhân viên giao hàng của đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm, suất ăn, trang thiết bị, vật tư y tế phòng dịch.
    • Nhân viên các ngành phục vụ sản xuất, cửa hàng xăng dầu, gas.
    • Nhân viên các cơ sở sản xuất thực phẩm (như bánh mì, tàu hũ, bún, hủ tiếu…), các cơ sở cung ứng suất ăn công nghiệp.
    • Lực lượng cung ứng dịch vụ công ích; xây dựng, bảo trì công trình, trang thiết bị.
    • Lực lượng hỗ trợ, cứu trợ phòng, chống dịch COVID-19 (bao gồm tiểu thương chợ truyền thống hỗ trợ cung ứng hàng hoá).
    • Các lực lượng khác của ngành Y tế.
  • Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn cấp và quản lý giấy đi đường cho:
    • Người dân đi tiêm ngừa vắc xin Covid-19.
    • Tổ Covid-19 cộng đồng.
    • Cấp cứu, khám chữa bệnh định kỳ, người dân về quê theo Kế hoạch.
    • Người đi chợ thay.

Về mẫu giấy đi đường tại TP.H Hồ Chí Minh, từ 0h ngày 25/8, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt (PC08) chịu trách nhiệm in, ký và cấp dấu đi đường mẫu mới.

Như vậy, muốn biết xin giấy đi đường (giấy thông hành) tại TP Hồ Chí Minh ở đâu, bạn phải xem mình thuộc đối tượng nào để xin giấy đi đường tại cơ quan/tổ chức theo quy định nêu trên.

6. Dịch vụ xin cấp giấy đi đường (giấy thông hành) tại TP Hồ Chí Minh của Dnulib

Hiện nay, Quý khách đang có nhu cầu xin giấy đi đường (giấy thông hành) tại TP Hồ Chí Minh nhưng không có thời gian để tìm hiểu cũng như chưa nắm rõ thông tin về giấy đi đường (giấy thông hành) tại TP Hồ Chí Minh hoặc có quá nhiều vấn đề khiến bạn không thể tự mình làm thủ tục xin cấp giấy đi đường (giấy thông hành) tại TP Hồ Chí Minh.

Hãy đến với Dnulib, với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ đăng ký giấy đi đường (giấy thông hành) tại TP Hồ Chí Minh, chúng tôi cam kết mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, nhanh chóng hoàn thành thủ tục để giúp quý khách thuận lợi trong quá trình hoạt động.

Trên đây là nội dung bài viết về giấy đi đường (giấy thông hành) tại TP Hồ Chí Minh. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại 1900.3330 hoặc qua zalo 084.696.7979 hoặc qua email: [email protected] để được tư vấn tận tình. Xin chân thành cảm ơn.


Nguồn: Dnulib