Kiểu bán hàng kỳ lạ của Công ty Unicity – Kỳ 3: Bán vé mời tham dự quảng bá sản phẩm

0
44
Rate this post
Video unipower là gì

Unicity – một công ty kinh doanh đa cấp nổi tiếng, đã tổ chức một sự kiện quảng bá tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) vào ngày 16 – 17.11 vừa qua. Sự kiện này thu hút hàng ngàn người tham dự với mục tiêu giới thiệu công ty, sản phẩm và những “người thành đạt” từ mạng lưới của Unicity. Đặc điểm thú vị là mọi người chỉ được tham dự nếu đăng ký trước và mua vé. Mặc dù vé vào cửa được ghi là “vé mời”, nhưng mỗi người đến phải trả 120.000 đồng (ngày 16.11) hoặc 140.000 đồng (ngày 17.11). Vấn đề đặt ra là việc bán vé cho hàng ngàn người này có được phép, đăng ký và nộp thuế đầy đủ cho cơ quan chức năng không?

Đăng ký trước và mua vé để tham dự sự kiện

Để tham dự sự kiện, mọi người phải mua vé. Tại đây, sau những buổi giới thiệu về Unicity, những người được cho là thuộc mạng lưới Unicity đã hò reo lớn: “Chúng ta sẵn sàng làm cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn chứ?”. Ngay sau đó, những người mặc đồng phục Unicity đã vỗ tay và hò “yes, yes…”. Tiếp theo, một người tự xưng là “bác sĩ” Chu Văn Hiệp đã lên sân khấu để giới thiệu sản phẩm. Ông Hiệp kể: “Cách đây 6 tháng, tôi đã biết về dự án này và tham gia vào dự án Happy Life Project của Unicity”. Ông Hiệp giới thiệu về sản phẩm Unicity như trà thải độc ruột có tác dụng thải độc cho cả em bé, làm sạch cơ thể một cách dễ dàng; bột diệp lục sản xuất từ cây diệp lục trồng ở vùng núi lửa (?!) có tác dụng tạo hồng cầu…

Sự bất đồng và nghi ngờ về lợi ích

Khi nghe “bác sĩ” trình diễn, một số người đã quyết định rời đi. Trong số đó có một người đàn ông trên 40 tuổi ở TP.HCM cho biết: “Tôi đã được mời tham gia mạng lưới Unicity mười mấy lần, họ giới thiệu cách làm giàu rất dễ dàng. Nhưng tôi biết là không thực, hôm nay tôi chỉ đến đây để xem thử thế nào. Đúng như dự đoán của tôi, họ chỉ nói những điều không thực nên tôi đã quyết định rời đi”.

Ở ngoài hành lang của hội trường, cô gái M.T đang cố gắng thuyết phục hai cô gái trẻ tham gia vào mạng lưới với lời quảng cáo: “Tham gia vào dự án sẽ mang lại thu nhập cao, rất nhiều người đã thành công… Chúng ta chia sẻ sản phẩm chứ không phải bán hàng…”. M.T tiết lộ rằng cô đã tham gia mạng lưới Unicity đã được 3 tháng, đã chi khoảng 20 triệu đồng để mua sản phẩm và nhận “thưởng” từ công ty là 900.000 đồng… Khi chúng tôi hỏi về những người đã thành công đó, M.T trả lời không biết rõ và có vẻ tức giận: “Nếu không tin tưởng, đừng tham gia vào dự án này!”.

Phản ảnh và hứa hẹn

Ngày 13.11, bà Mai Thị Ngọc Lan, Giám đốc Unicity tại TP.HCM đã đến tòa soạn Báo Thanh Niên làm việc sau khi báo đã đưa tin. Bà Lan thừa nhận những người phân phối của công ty đã quảng cáo sản phẩm không đúng theo như báo cáo. Bà cũng hứa sẽ cung cấp giá sản phẩm Unicity nhập vào Việt Nam theo yêu cầu của Thanh Niên. Tuy nhiên, cho đến nay, bà Lan vẫn chưa cung cấp thông tin đó.

Dnulib.edu.vn xin gửi đến bạn đọc bài viết này được sửa đổi từ nguồn gốc. Bạn có thể tìm hiểu thêm về công ty Unicity tại trang web Dnulib