Acc là gì trên Facebook? Một số thuật ngữ Facebook bạn cần biết

0
19
Rate this post

Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “acc” trên Facebook chưa? Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng “bay acc” hoặc mất acc chưa? Vậy bạn đã hiểu rõ ràng về acc là gì trên Facebook và ý nghĩa của nó là gì chưa? Hãy cùng tìm hiểu những điều này trong bài viết dưới đây nhé!

Acc là gì trên Facebook và trong game

Thuật ngữ “acc” hay “account” có nghĩa là “hồ sơ cá nhân” hoặc “tài khoản cá nhân” của một người trên mạng xã hội Facebook hoặc trong các trò chơi. Đây là nơi mọi người có thể chia sẻ thông tin cá nhân, tải ảnh lên, chia sẻ video, duy trì danh sách bạn bè và cung cấp thông tin cá nhân. Mặc dù acc thường được sử dụng để chỉ cả tài khoản cá nhân lẫn tài khoản nghề nghiệp, nhưng các doanh nghiệp sẽ có “page” riêng do Facebook cung cấp để phục vụ mục đích quảng cáo.

Sự khác biệt giữa Facebook Page và Facebook Acc là gì?

Đơn giản mà nói, “acc” dành cho mọi người và “page” dành cho các công ty. Với “Hồ sơ”, người dùng phải gửi lời mời kết bạn (và chấp nhận lời mời) trước khi họ có thể nhận được nội dung từ bạn trên bảng tin cá nhân của họ. Hồ sơ đi kèm với các tính năng như tính năng trò chuyện và chơi trò chơi, trong khi các “page” không có các tính năng này.

Để tạo “hồ sơ”, bạn phải đăng ký một tài khoản Facebook bằng địa chỉ email cá nhân và nhập thông tin cá nhân của bạn, không phải thông tin của công ty.

Trong khi đó, một “page” yêu cầu người dùng nhấn vào nút “Thích” và nội dung sẽ được hiển thị trên bảng tin của họ. Các “page” cũng khác biệt vì chúng phải được tạo từ tài khoản hiện có và chỉ định một số người (có tiểu sử riêng) làm quản trị viên.

Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “Samantha Gale” trên Facebook, bạn sẽ tìm thấy “Hồ sơ cá nhân” với các thông tin cá nhân cập nhật. Nhưng nếu bạn tìm kiếm “60 Second Marketer”, bạn sẽ thấy hình ảnh của Giám đốc điều hành Jamie Turner và các liên kết đến các bài đăng trên blog và nội dung khác liên quan. Bạn có thể hiểu rõ hơn qua hình ảnh dưới đây:

![Facebook Profile vs Page](https://dnulib.edu.vn/images/facebook-profile-vs-page.jpg)

Bạn có quyền truy cập vào cả hai “hồ sơ” này. Tuy nhiên, sự khác biệt là bạn đã đăng ký một tài khoản cá nhân trên Facebook bằng địa chỉ email và thông tin của chính mình, và bạn có thể tạo “page” thông qua tài khoản đó.

Nếu mục tiêu của bạn là tiếp thị thương hiệu của mình, thì bạn nên tạo một “page”. Nó phải bắt nguồn từ những người sẽ có quyền truy cập chính vào nó. Để tạo “page”, hãy đăng nhập vào “hồ sơ” của bạn và nhấp vào “Thích Trang” ở cột bên trái. Ở đầu trang đó, sẽ có một nút màu xanh lá cây có nhãn “+ Tạo trang”. Facebook sẽ hướng dẫn bạn tiếp theo.

Tốt nhất là nên có nhiều người được bổ nhiệm là quản trị viên trang để kiểm tra và duy trì trang một cách hiệu quả. Khi bạn đã tạo “page” của mình, bạn có thể chỉnh sửa cài đặt quản trị từ trang tổng quan bằng cách nhấp vào “Chỉnh sửa trang” ở phía trên cùng, sau đó nhấp vào “Quản lý vai trò quản trị viên”. Hãy chọn những người mà bạn tin tưởng và có liên quan đến thương hiệu của bạn và giao trách nhiệm cho họ.

Bay acc là gì trên Facebook?

“Bay acc” là một thuật ngữ mà chúng ta thường nghe trong thời gian gần đây. Bạn có thể nghe thấy những lời phàn nàn như “tự nhiên mình bị mất acc rồi” hoặc “acc tôi tự nhiên bay mất rồi bạn ạ” ở khắp mọi nơi. Vậy “bay acc Facebook” chính là gì?

“Bay acc” là tình trạng tài khoản cá nhân trên Facebook bị vô hiệu hóa hoặc mất quyền truy cập. Người dùng bị “bay acc” khi họ không còn quyền sử dụng tài khoản của mình trên Facebook nữa. Nguyên nhân dẫn đến việc mất tài khoản này có thể là do:

  • Tài khoản bị hack hoặc nghi ngờ bị hack: Thay đổi thông tin quá nhiều lần trong một thời gian ngắn. Ví dụ: bạn thay đổi thông tin về họ tên, ngày sinh, thông tin liên hệ nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn, khiến Facebook xem như đó là hành động của một hacker và sẽ khóa tài khoản của bạn.
  • Sử dụng tên và thông tin giả để tạo tài khoản: Thông thường, Facebook yêu cầu người dùng sử dụng tên và thông tin cá nhân thật của mình để tạo tài khoản. Tuy nhiên, có nhiều người không muốn sử dụng tên và thông tin thật, nên đã sử dụng các thông tin giả để tạo “acc”. Điều này làm cho các “acc” dễ bị khóa khi Facebook tiến hành kiểm tra tài khoản.
  • Kết bạn với quá nhiều người lạ hoặc có hành động spam: Kết bạn với quá nhiều người hoặc tham gia vào quá nhiều nhóm trong một thời gian ngắn cũng có thể là nguyên nhân khiến tài khoản của bạn bị khóa.
  • Sử dụng tài khoản để truy cập vào các trang web giả mạo hoặc chia sẻ nội dung vi phạm bản quyền

Trong một số trường hợp, việc khóa tài khoản Facebook của bạn cũng là một cách để bảo vệ tài khoản cá nhân của bạn. Khi “acc” của bạn bị đăng nhập nhiều lần mà không thành công hoặc Facebook phát hiện tài khoản bị đăng nhập từ vị trí hoặc thiết bị không quen thuộc, Facebook sẽ khóa tài khoản để bảo vệ bạn khỏi những hacker.

Cách tạo nội dung trên “acc” Facebook

Câu trả lời cho câu hỏi này rất đa dạng và mọi người đã viết rất nhiều blog để khám phá những ý tưởng mới xung quanh vấn đề này. Tuy nhiên, câu trả lời đơn giản nhất có thể là: hãy đăng nội dung liên quan đến thương hiệu của bạn và khán giả của bạn.

Bây giờ, điều đó có ý nghĩa thế nào thực sự? Thương hiệu của bạn có cái gì đó để cung cấp và khán giả của bạn là nhóm những người có khả năng quan tâm đến nó. Có rất nhiều ý tưởng liên quan đến khuyến mại, cuộc thi, tiếp thị nội dung,… Dưới đây là một số mẹo giúp bạn dễ dàng phát triển nội dung trên “acc” Facebook của bạn:

  • Tạo các bài đăng thú vị về mặt hình ảnh: Mọi người thích ảnh, vì vậy hãy kết hợp mọi thứ với ảnh hoặc đồ họa gốc của bạn để chia sẻ hoặc liên kết đến thông tin liên quan trong chú thích.
  • Đừng ngại chia sẻ nội dung của người khác: Chỉ vì công ty của bạn không tạo ra nội dung đó không có nghĩa là nó không thể phù hợp. Hãy chỉnh sửa nó để đóng góp cho thương hiệu của bạn hơn là cạnh tranh với nó.
  • Tôn trọng quyền bản quyền của nội dung: Nếu bạn không tạo nội dung, hãy tìm nguồn phù hợp. Không có gì tồi tệ hơn việc một ai đó cáo buộc bạn sao chép nội dung của họ.
  • Xem xét cách viết và chia sẻ bài viết, ảnh và video của bạn: Các bài đăng của bạn phải có một cái nhìn riêng – một cái nhìn mà bạn đã chọn để phù hợp với thương hiệu của mình.
  • Đăng bài thường xuyên: Đăng bài nhiều lần trong ngày không phải là quá lắm. Chỉ cần đảm bảo rằng mỗi bài đăng khác biệt so với bài cuối cùng và bạn sẽ được thưởng thức khi hiển thị nhiều hơn.

Vì vậy, bây giờ bạn đã có thể tạo một “Page”, thiết lập nó một cách hiệu quả và bắt đầu phát triển nội dung. Khi bạn đăng nội dung thường xuyên trong một khoảng thời gian hợp lý, bạn sẽ có thể rút ra những giá trị từ các phân tích tích hợp trong Facebook. Hãy nhớ quay trở lại phần 2, nơi chúng tôi sẽ thảo luận về cách nội dung của bạn được khám phá và cách tăng hiển thị nó!

Trên đây là tổng hợp thông tin trả lời cho câu hỏi acc là gì trên Facebook cùng những vấn đề liên quan đến tài khoản cá nhân trên Facebook. Nếu bạn còn có câu hỏi nào khác về chủ đề này, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận dưới bài viết này nhé.

Xem thêm: Dnulib