Xe đi thuốc là gì

0
34
Rate this post

Bạn đã từng nghe về các bài độ xe nhẹ cho Dream, những chiếc xe huyền thoại đang trở nên phổ biến trong cộng đồng xe đạp. Nhưng không phải cách độ xe nào cũng có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ. Vì vậy, bài viết này sẽ tổng hợp và chia sẻ cho bạn một số cách độ xe Dream độc đáo nhất hiện nay. Cùng tham khảo nhé!

Độ vành xe

Đây là một trong những phong cách độ xe Dream phổ biến nhất hiện nay. Bạn chỉ cần thay bằng bộ vành 6 cánh xoắn đậm phong cách thể thao từ chiếc Sportbike Honda CBR150R đời cũ.

Độ phanh

Phanh đùm đã được nâng cấp bằng phanh đĩa với heo Brembo 2 pistons. Bạn có thể thay toàn bộ hệ thống phanh cùng bình dầu Rizoma, tuy nhiên, bạn cần bỏ xi-nhan của xe máy cũ để tạo chỗ trống. Tuy nhiên, vẫn có một số người không bỏ xi-nhan, vẫn giữ nguyên phần đầu của xe Dream và lắp phanh đĩa.

Ngoài ra, bạn có thể trang bị cho xe các loại đồ chơi độc đáo như đồng hồ Koso RX2N, công tắc On/Off của PKL, trợ lực cổ Ohlins… giúp xe điều khiển tốt hơn. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm các cửa hàng phụ tùng xe máy cũ để tìm đồ độ.

Độ thân xe

Độ xe Dream bằng cách sơn lại thân xe là phương pháp đơn giản và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể sơn thân xe màu đen bóng với bộ tem đa màu sắc theo thiết kế của Dream II để tạo ấn tượng mạnh mẽ. Cách tạo bộ tem này đòi hỏi sự tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ. Thợ sẽ dùng dao tỉa trên nền tem nguyên bản của Dream và thay thế bằng màu giấy decal khác.

Một lựa chọn khác cho bạn là sơn thân xe màu xanh, lắp thêm hệ thống phanh đĩa Galfer size 260mm, heo Brembo 2 pistons cùng patch CNC. Động cơ của xe Dream cũng nên được nâng cấp lên 98cc. Bên cạnh việc sơn vỏ xe, tất cả các chi tiết khác như lốc máy, gác chân, bộ mâm CBR hay bộ gắp nhôm DBS phía sau cũng nên được sơn màu đồng bộ.

Độ pô xe

Bạn có thể độ pô “zin” bằng con pô của Dream Thái Lan 125 và thêm tiếng nổ của pô để có âm thanh vang hơn. Phần ốp của pô cũng phải được sơn màu tương đồng với thân xe.

Nếu bạn không thích cách độ pô như trên, bạn có thể độ pô Super Dream phiên bản mới, mâm Daytona, độc đáo với phanh sau được độ lại bằng dĩa sau Galfer và heo Brembo. Nhiều dân xế độ còn trang bị thêm bao tay Rizoma, gù xéo Rizoma và tạo điểm nhấn cho xe bằng việc giữ nguyên chiếc rọ để đồ giống với mẫu xe từ thập niên 90. Phuộc cũ của xe được thay mới bằng phuộc “hàng hiệu” Nitron có lò xo sơn theo màu của thân xe.

Hướng dẫn độ xe máy giúp động cơ chạy tốc độ cao

Động cơ đạt được tốc độ cao thường được thực hiện thông qua việc độ cam – xăng – nồi.

Độ cam

Thay cây cam lớn hơn so với bình thường và thay luôn 2 cây supap.

Độ bình xăng con

Thay bình xăng con lớn hơn bình zin. Hiện nay, hầu hết người ta đang sử dụng bình bông mai vàng vì dễ điều chỉnh và giá thành phù hợp. Bạn có thể tìm bình bông mai Nhật 680k tại tiệm Anh Em ngoài tân thành HCM.

Độ nồi

Thay bộ 3 càng và lò xo độ vô (sang số quăng xe). Làm lại bộ nồi bố ba càng thường làm bố trước đi ngon bố sau tùy thợ làm, có người làm 5 lá bố, còn người thì làm bốn lá bố, tuỳ ý mỗi người khác nhau.

Đó là những phương pháp độ xe Dream độc đáo và thú vị hiện nay. Bạn có thể tìm kiếm các bài độ xe nhẹ tại các tiệm độ xe máy chuyên nghiệp quanh khu vực chợ Tân Thành Quận 5 hoặc đường Ký Con Quận 1.

Đọc thêm về động cơ và độ xe máy tại Dnulib.