Evergreen là gì? Các dạng Evergreen Content phổ biến hiện nay

0
31
Rate this post

Doanh nghiệp ngày nay ngày càng nhận ra sự hiệu quả của Content Marketing trong việc thu hút khách hàng. Trong đó, Evergreen Content được coi là một trong những loại nội dung tối ưu nhất. Vậy Evergreen là gì? Có những dạng Evergreen Content nào hiện nay? Làm thế nào để tạo ra một Evergreen Content hiệu quả? Hãy để GOBRANDING giúp bạn hiểu rõ hơn thông qua bài viết này. Đừng bỏ qua nhé!

1. Evergreen là gì?

1.1. Thuật ngữ Evergreen và ý nghĩa của nó.

Evergreen là một thuật ngữ chỉ những loại cây luôn xanh tốt suốt vòng đời của chúng. Trong thực tế, ta có thể thấy điều này ở hai loại cây: Linh sam và cây thông. Những loại cây này thường được xem là biểu tượng của cuộc sống vĩnh viễn và lâu dài.

Trong lĩnh vực Content, thuật ngữ Evergreen có ý nghĩa đặc biệt khi so sánh với những nội dung tồn tại lâu dài và mang lại sức sống cho trang web của bạn.

1.2. Evergreen Content là gì?

Sau khi trả lời câu hỏi “Evergreen là gì?”, chúng ta sẽ tìm hiểu về Evergreen Content. Evergreen Content là những bài viết có tính bền vững và luôn xanh. Tuy nhiên, tính bền vững ở đây không chỉ đề cập đến thời gian tồn tại trên một trang web hoặc Internet, mà còn đến sức sống và giá trị của bài viết đối với người dùng trong tương lai.

Các chủ đề của Evergreen Content thường chứa thông tin mới và có khả năng giải đáp những thắc mắc và câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Vì vậy, những bài viết này thường có lượng người xem ổn định qua nhiều năm. Nếu bạn biết cách khai thác hiệu quả, Evergreen Content sẽ trở thành công cụ tuyệt vời để thúc đẩy sự tăng trưởng liên tục trong chiến lược SEO cho trang web của bạn.

2. Các dạng Evergreen Content hiện nay

2.1. Các dạng Evergreen Content phổ biến

Mọi bài viết có giá trị vĩnh viễn đều được coi là Evergreen Content. Tuy nhiên, sẽ rất khó để phân biệt nếu không hiểu rõ khái niệm Evergreen. Dưới đây là một số dạng Evergreen Content phổ biến:

  • Những lời khuyên có giá trị hàng đầu.
  • Các bước hướng dẫn cách thực hiện một việc gì đó.
  • Những nội dung dạng bách khoa toàn thư.
  • Chia sẻ kinh nghiệm đúc kết dành riêng cho một lĩnh vực hoặc công việc nào đó.
  • Đánh giá và đánh giá một sản phẩm nào đó.
  • Video minh họa cho hiện tượng, sự việc hoặc sự vật bất kỳ.

2.2. Các dạng nội dung không phải Evergreen

Các bài viết không thuộc dạng Evergreen Content bao gồm:

  • Các bài viết và bài báo về tin tức.
  • Thông tin về sản phẩm, dịch vụ.
  • Số liệu nghiên cứu, thống kê và xu hướng đã lỗi thời.
  • Nội dung theo từng thời điểm nhất định, theo mùa (liên quan đến sự kiện hoặc ngày lễ cụ thể,…).
  • Nội dung về xu hướng mới.

3. Tầm quan trọng của nội dung Evergreen là gì?

Một bài viết chứa nội dung Evergreen có thể giúp bạn xây dựng chiến lược xếp hạng cho các từ khóa cạnh tranh trên trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERP) và tạo ra lượng truy cập được duy trì liên tục. Để có thứ hạng cho một nội dung nào đó trên SERP, cần mất một khoảng thời gian. Tuy nhiên, đối với những trường hợp đặc biệt, chỉ việc có nội dung tuyệt vời không đủ để đạt vị trí cao nhất.

Hiện nay, hầu hết doanh nghiệp cũng cần tích cực xây dựng các liên kết trở lại bài viết của mình và quảng bá nó đến khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, để nội dung xuất hiện và đạt hiệu quả cao nhất, cần mất một khoảng thời gian.

Ngoài ra, thông thường Evergreen Content sẽ tạo ra nhiều liên kết hơn dựa trên việc bạn có thể tiếp tục phát triển nội dung này trong dài hạn. Khi nội dung của bạn đạt thứ hạng cao, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ nó trong thời gian dài.

Theo kết quả từ Marketing Insider Group, Evergreen Content mang lại hiệu ứng cộng hưởng, tạo ra lượng truy cập và lead liên tục từ ngày được đăng tải.

Evergreen Content
Hình ảnh minh họa cho hiệu ứng cộng hưởng của Evergreen Content

4. Các bước tạo một Evergreen Content

Sau khi hiểu được khái niệm “Evergreen là gì”, chúng ta sẽ đến với các bước cơ bản để tạo ra một bài viết Evergreen Content.

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng
Hình ảnh minh họa cho bước 1: Xác định đối tượng khách hàng

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng

Khi đã hiểu “nội dung Evergreen là gì”, bạn cần xác định đối tượng khách hàng, điều này rất quan trọng khi lên ý tưởng nội dung bài viết. Việc xác định đúng đối tượng mục tiêu trong Evergreen Content sẽ tránh lãng phí tài nguyên. Hãy xây dựng danh sách các đối tượng khách hàng dựa trên thông tin nhân khẩu học của họ:

  • Độ tuổi: Tùy thuộc vào lĩnh vực và ngành nghề của bạn, sẽ có các tài liệu Marketing phục vụ cho các độ tuổi khác nhau.
  • Giới tính: Bạn cần xác định rằng nội dung bài viết phù hợp cho cả nam và nữ hoặc chỉ riêng cho một trong hai.
  • Nghề nghiệp: Xác định đối tượng bạn muốn nhắm đến làm công việc gì, từ đó xây dựng nội dung liên quan đến công việc của họ.
  • Sở thích: Tìm hiểu những sở thích của đối tượng, ví dụ như làm đẹp, du lịch, phong cách ăn mặc, games,…
  • Kênh: Nghiên cứu đối tượng khách hàng của bạn thường xem thông tin trên những kênh nào để phân phối nội dung phù hợp.

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa
Hình ảnh minh họa cho bước 2: Nghiên cứu từ khóa

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa (Keyword Research)

Sau khi xác định đối tượng, bạn cần nghiên cứu từ khóa mà họ quan tâm. Bạn cần xác định dung lượng từ khóa phù hợp cho mục tiêu của bạn, dù đó là thu hút lượt truy cập hoặc tạo sự hấp dẫn trên các kênh mạng xã hội.

Việc nghiên cứu từ khóa giúp bạn hiểu rõ về cơ hội tạo ra từ nội dung bài viết. Có nhiều công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khóa lý tưởng như Ahrefs, Google Keyword Planner, hay Keyword Magic Tool.

Bước 3: Nghiên cứu Insight của đối tượng mục tiêu
Hình ảnh minh họa cho bước 3: Nghiên cứu Insight của đối tượng mục tiêu

Bước 3: Nghiên cứu Insight của đối tượng mục tiêu

Sau khi xác định từ khóa phù hợp, bạn cần tìm hiểu insight của đối tượng mục tiêu. Việc hiểu những nhu cầu và mong muốn ẩn bên trong từ khóa sẽ giúp bạn tạo ra nội dung giá trị và thu hút khách hàng đến trang web của bạn.

Để tạo nội dung tốt, bạn cần chọn cách diễn đạt phù hợp, tránh trùng lặp với đối thủ cạnh tranh và tạo ra nội dung ngắn gọn và dễ hiểu.

Bước 4: Tìm kiếm đa dạng dữ liệu
Hình ảnh minh họa cho bước 4: Tìm kiếm đa dạng dữ liệu

Bước 4: Tìm kiếm đa dạng dữ liệu

Trước khi viết, hãy tìm kiếm nhiều nguồn dữ liệu khác nhau để có một nguồn dữ liệu đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng không phải thông tin nào cũng chính xác. Bạn cần có sự chọn lọc và tìm kiếm những nguồn có uy tín. Điều này giúp tránh việc trùng lặp nội dung và tạo ra một bài viết súc tích và dễ hiểu.

Bước 5: Chọn định dạng phù hợp
Hình ảnh minh họa cho bước 5: Chọn định dạng phù hợp

Bước 5: Chọn định dạng phù hợp

Trong một bài viết Evergreen Content, có nhiều kiểu định dạng tùy thuộc vào sự sáng tạo của Content Creator. Điều này bao gồm các định dạng như list hướng dẫn, đồ họa thông tin, slide show,…

Tùy thuộc vào nội dung bạn muốn xây dựng, sẽ có những định dạng phù hợp. Đồng thời, bạn cần xem xét chủ đề và đối tượng để chọn định dạng hiệu quả nhất.

Bước 6: Đảm bảo yêu cầu về diễn đạt
Hình ảnh minh họa cho bước 6: Đảm bảo yêu cầu về diễn đạt

Bước 6: Đảm bảo yêu cầu về diễn đạt

Một trong những yếu tố quan trọng để xác định chất lượng Evergreen Content là cách diễn đạt. Bạn cần xem xét các yếu tố sau đây để người đọc hiểu được nội dung của bạn:

  • Giọng điệu và phong cách: Tùy thuộc vào chủ đề, bạn có thể lựa chọn phong cách viết khác nhau như nghiêm trang, học thuật, gần gũi hay đơn giản,…
  • Số từ: Không cần viết quá dài mà chỉ cần mật độ từ ngữ vừa phải nhưng bao quát nội dung bài viết.
  • Độ sâu: Bài viết nên đánh trúng nhu cầu của người đọc. Nếu bạn muốn người đọc hiểu dễ dàng, cần giải thích chi tiết những vấn đề trong chủ đề.
  • Thân thiện với người dùng: Đây là yếu tố quan trọng của một bài viết chuẩn SEO.
  • CTA: Sử dụng câu kêu gọi hành động để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website.

Bước 7: Cập nhật nội dung thường xuyên
Hình ảnh minh họa cho bước 7: Cập nhật nội dung thường xuyên

Bước 7: Cập nhật nội dung thường xuyên

Đừng bỏ quên ý tưởng Evergreen Content trên website hoặc blog. Nội dung cần được cập nhật thường xuyên theo định kỳ. Việc cập nhật và ngày xuất bản nội dung giúp tăng thứ hạng SEO.

Nếu thấy bài viết giảm thứ hạng nghiêm trọng, có thể đối thủ cạnh tranh đang có nội dung tốt hơn. Bằng cách cập nhật lại nguồn dữ liệu mới, bạn có thể cải thiện chất lượng nội dung theo thời gian.

Việc kiểm tra các liên kết trong và ngoài cũng là điều cần thiết để tránh những bất lợi đối với website của bạn.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về Evergreen là gì, khái niệm Evergreen Content và các bước để tạo ra một Evergreen Content chất lượng. Evergreen Content chỉ là một trong nhiều loại nội dung tạo thành thành công của Content Marketing. Vì vậy, để đạt hiệu quả SEO tối đa, cần kết hợp nhiều hình thức content khác nhau. Nếu bạn quan tâm, hãy tìm hiểu dịch vụ Content Marketing của GOBRANDING ngay!

Giá trị mà SEO mang lại là phải tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng!

Liên hệ công ty SEO Nhật Bản GOBRANDING để được tư vấn chiến lược phát triển Website chuẩn SEO hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn!

Xem thêm: