Mô tả công việc của Nhân viên học vụ

0
35
Rate this post

Công việc của Nhân viên học vụ có vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường học tập tốt nhất cho học sinh. Qua đó, họ chịu trách nhiệm với tất cả các vấn đề học thuật và hành chính của một trung tâm, cơ sở giáo dục. Nhiệm vụ của họ không chỉ là chuẩn bị phòng học và quản lý các hoạt động, mà còn đảm bảo hiệu quả công việc của giáo viên và học sinh.

Mô tả công việc của Nhân viên học vụ

Mỗi trung tâm đào tạo có những yêu cầu khác nhau đối với công việc của nhân viên học vụ. Tuy nhiên, các công việc cơ bản mà họ thường thực hiện bao gồm:

  • Quản lý danh sách giáo viên và học viên của trung tâm.
  • Lên lịch học cho học viên và lịch giảng dạy cho giáo viên.
  • Chuẩn bị giáo trình và phương tiện giảng dạy.
  • Tổ chức và quản lý các lớp học.
  • Theo dõi tình hình học viên và giáo viên trong quá trình dạy và học và xử lý các vấn đề phát sinh.
  • Đánh giá chất lượng đào tạo và nguyện vọng của học viên.
  • Tổ chức các cuộc thi đánh giá chất lượng học viên (đầu vào, giữa kỳ và đầu ra).
  • Điểm danh học viên trước mỗi giờ học và cung cấp tài liệu cho học viên vắng mặt.
  • Phối hợp với giáo viên trực tiếp giảng dạy để viết đánh giá học viên cuối kỳ.
  • Gửi đánh giá cho phụ huynh học sinh (nếu cần).
  • Hỗ trợ tổ chức các buổi hội thảo và sự kiện.
  • Hỗ trợ nhân viên tư vấn khóa học với các thông tin liên quan đến lịch học, giáo viên, số lượng học viên,…
  • Các công việc khác theo yêu cầu.

Yêu cầu bằng cấp, kỹ năng đối với Nhân viên học vụ

Để trở thành một nhân viên học vụ, thường yêu cầu có bằng Cao đẳng, Đại học hoặc các chuyên ngành phù hợp với nội dung đào tạo của trung tâm. Ví dụ, nhân viên học vụ của trung tâm đào tạo kế toán – tin học cần có kiến thức về hai lĩnh vực này. Đối với những người làm việc tại các trung tâm tiếng Anh, việc giao tiếp tiếng Anh lưu loát và thành thạo 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết là rất quan trọng.

Bên cạnh đó, các công ty cũng thường ưu tiên những ứng viên đã có khoảng 6 tháng – 1 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương và đáp ứng tốt các yêu cầu về kỹ năng mềm như:

  • Thành thạo tin học văn phòng.
  • Ngoại hình ưa nhìn và khéo léo trong giao tiếp.
  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng, tư vấn và thuyết phục người nghe.
  • Kỹ năng quản lý.
  • Khả năng đa nhiệm.
  • Chịu được áp lực cao trong công việc.
  • Sẵn sàng làm việc ca tối, đổi ca.
  • Lịch sự và tác phong làm việc chuyên nghiệp.
  • Hòa đồng và thật thà.

Nhân viên học vụ đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành và phát triển của trung tâm. Họ được coi là cánh tay phải, cung cấp sự hỗ trợ đặc lực cho Giám đốc trung tâm trong quá trình quản lý và phát triển. Việc làm nhân viên học vụ sẽ giúp bạn làm quen với quy trình làm việc và rèn luyện kỹ năng quản lý, từ đó phục vụ các công việc khác trong tương lai.

edited by: Dnulib