Trong thị trường bất động sản Việt Nam, chúng ta không còn xa lạ với tên gọi “Vincom” – chuỗi trung tâm thương mại nổi tiếng. Nhưng có lẽ không phải ai cũng biết về Vincom Retail, một đơn vị phát triển và vận hành hệ thống trung tâm thương mại Vincom của Tập đoàn Vingroup. Vậy Vincom Retail là ai? Đâu là vị trí của Vincom Retail và tại sao nó thu hút sự quan tâm đặc biệt? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.
Vincom Retail: Đơn vị bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam
Công ty Cổ phần Vincom Retail, còn được biết đến với tên gọi Vincom Retail, là một công ty con của Tập đoàn Vingroup. Được thành lập vào ngày 11/04/2012 dưới dạng công ty trách nhiệm hữu hạn, Vincom Retail đã đóng góp quan trọng vào quy hoạch phát triển tổng thể các dự án khu căn hộ và phức hợp của Vingroup. Sau đó, vào ngày 14/05/2013, Vincom Retail chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Vincom Retail.
Vincom Retail đặt trụ sở tại Hà Nội và sở hữu nhiều trung tâm thương mại
Trụ sở chính của Vincom Retail nằm tại Hà Nội, tại địa chỉ Số 07, Đường Bằng Lăng 1, Khu Đô Thị Sinh Thái Vinhomes Riverside, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên. Vincom Retail là đơn vị bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
Hiện tại, Vincom Retail sở hữu 83 trung tâm thương mại trong 44 tỉnh thành và có tổng diện tích mặt bằng bán lẻ lên đến 1,75 triệu m2. Hệ thống trung tâm thương mại Vincom bao gồm 4 dòng thương hiệu chính là Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza và Vincom+. Mỗi dòng thương hiệu này phát triển dựa trên quy mô, mô hình phát triển, đối tượng khách hàng và thị trường mục tiêu khác nhau.
Vincom Center – Địa điểm mua sắm cao cấp
Vincom Center là dòng thương hiệu đứng thứ hai về quy mô trong hệ thống của Vincom Retail, với diện tích từ 50.000m2 đến dưới 100.000m2 sàn thương mại. Mô hình này phát triển dựa trên khu phức hợp đa ngành gồm trung tâm thương mại, tháp văn phòng và căn hộ.
Vincom Center hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp. Do đó, các trung tâm thương mại này luôn được đặt tại vị trí đắc địa trong các khu đô thị lớn, và khách thuê đều là các thương hiệu nổi tiếng phục vụ khách hàng cả trong tháp văn phòng và cư dân sống tại đó.
Vincom Mega Mall – Điểm đến của khách hàng trung lưu
Vincom Mega Mall là dòng thương hiệu có quy mô lớn nhất trong hệ thống Vincom. Với diện tích sàn thương mại trên 100.000 m2, các Vincom Mega Mall nhắm đến đối tượng khách hàng trung lưu và thường nằm trong các khu đô thị phức hợp và đông dân cư. Đây là nơi Vincom giới thiệu các xu hướng mua sắm, tập hợp nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước.
Vincom Plaza – Trung tâm thương mại vừa phải
Vincom Plaza là mô hình trung tâm thương mại vừa phải, với diện tích từ 10.000m2 đến 50.000m2 sàn thương mại. Loại hình này hướng đến đối tượng khách hàng là các gia đình, cư dân sinh sống tại các thành phố trẻ hoặc vùng ngoại ô.
Vincom Plaza mang đến văn hóa tiêu dùng hiện đại cho mọi gia đình, đồng thời tạo điểm kết nối trong cộng đồng, giúp khách hàng mua sắm và trải nghiệm những dịch vụ hiện đại nhất tại nơi mình sinh sống.
Vincom+ – Điểm hẹn thân thiện và tiện lợi
Với khẩu hiệu “Điểm hẹn thân thiện – Tiện lợi mỗi ngày”, hệ thống Vincom+ phục vụ cho cư dân sinh sống tại các huyện, thị xã, thị trấn có dân số từ 30.000 người trở lên. Các Vincom+ có diện tích sàn thương mại dưới 5.000m2.
Ngoài ra, Vincom Retail còn phát triển nhà phố thương mại (Shophouse) xung quanh các Vincom Plaza và Vincom+. Đây là mô hình bất động sản đạt được nhiều thành công và được đánh giá cao về tính chất hai trong một và giá trị thương mại.
Mega Grand World Hà Nội – Điểm đến tầm cỡ quốc gia
Mega Grand World Hà Nội nằm tại trung tâm Ocean City – “Phố Đông” mới tại phía Đông của Hà Nội. Với mục tiêu tái hiện không gian nghỉ dưỡng sang trọng và đẳng cấp cùng hệ thống tiện ích hiện đại, Mega Grand World Hà Nội không chỉ là “vũ trụ giải trí & nghỉ dưỡng” mà còn là dự án lý tưởng của các nhà đầu tư bất động sản.
Vincom Retail là đơn vị vận hành Mega Grand World Hà Nội. Để thuận tiện cho việc tiếp cận, chủ đầu tư đã triển khai các chuyến xe VinBus của Tập đoàn Vingroup kết nối từ Hà Nội tới Ocean City và đang có kế hoạch phát triển tuyến VinBus miễn phí đưa đón khách đến Mega Grand World Hà Nội từ các điểm trung tâm của thành phố.
Khi Mega Grand World Hà Nội đi vào hoạt động, Vincom Retail sẽ tổ chức những show diễn mãn nhãn với công nghệ ánh sáng, âm thanh hiện đại kết hợp với nghệ thuật biểu diễn độc đáo. Các show diễn sẽ diễn ra tại Mega Grand World Hà Nội bao gồm:
- Show diễn chính – “The Grand Voyage”: diễn ra trên sông từ 21h00-22h00 hàng ngày
- Show diễn “Ánh sáng Light-Moving”: diễn ra 1 lần/ngày trên cầu bắc qua sông Venice từ 18h00-23h00
- “Tap Dance”: diễn ra 1 lần/ngày trên 2 cầu, mỗi cầu biểu diễn 15 phút từ 18h30-18h45 và từ 19h15-19h30
- Diễu hành định kỳ “MEGA PARADE”: tái hiện cuộc phiêu lưu của các nhà thám hiểm nước Ý đi qua các Đại Dương trên Thế Giới và dừng chân tại thương cảng phồn hoa của Việt Nam
- Chèo thuyền “Gondola”, biểu diễn “Belly Dance” trên bờ, thưởng thức giọng ca của Nàng Tiên Cá, biểu diễn điệu nhảy Taranta và trống nước, diễn ra 2 lần/ngày (17h00-18h00; 19h30-20h30)
-Âm nhạc đường phố Châu Âu được tổ chức tại quảng trường 2 lần/ngày (16h00-17h00 và 18h00-19h00) - Hoạt náo tương tác “Mega Fun”: được vận hành từ 10h00 – 20h00, du khách sẽ mua vé chèo thuyền Gondola và thuê trang phục quý tộc Châu Âu
Nhờ kinh nghiệm và uy tín trong vận hành hệ thống trung tâm thương mại lớn nhất cả nước, Vincom Retail hứa hẹn sẽ phát triển Mega Grand World Hà Nội thành một điểm đến đa trải nghiệm lý tưởng. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội mua sắm, thưởng thức ẩm thực, vui chơi giải trí, trải nghiệm nghệ thuật và tham gia vào những sự kiện thời thượng và lễ hội hấp dẫn.
Vui lòng xem thêm thông tin tại Dnulib