Oppo gặp lỗi ColorOS Recovery là một vấn đề đáng lo ngại. Điện thoại không thể sử dụng được, vì vậy hãy đọc bài viết này để biết cách khắc phục nhé!
Oppo được đánh giá cao về chất lượng và giá cả hợp lí tại Việt Nam. Hiện nay, có rất nhiều người lựa chọn điện thoại Oppo để sử dụng. Tuy nhiên, giống như bất kỳ chiếc điện thoại thông minh nào khác, Oppo cũng gặp phải một số sự cố gây khó chịu cho người dùng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu về tình trạng Oppo gặp lỗi ColorOS Recovery – một tình huống khiến người dùng không thể sử dụng điện thoại nữa.
Lỗi ColorOS Recovery là gì? Tại sao Oppo lại gặp sự cố này?
Lỗi ColorOS Recovery là một khái niệm khá lạ lẫm với nhiều người. Tuy nhiên, đây là một vấn đề khá nghiêm trọng. Nếu bạn gặp phải lỗi này, rất khó để tiếp tục trải nghiệm điện thoại yêu quý. Hãy cùng FASTCARE tìm hiểu về vấn đề này nhé!
Hiểu rõ hơn về lỗi ColorOS Recovery
Lỗi ColorOS Recovery (còn được gọi là lỗi hệ điều hành trên Oppo) khiến màn hình điện thoại hiển thị ba lựa chọn bằng tiếng Anh và hai loại tiếng Trung. Người dùng sẽ không thể sử dụng bất kỳ tính năng nào trên điện thoại khi gặp lỗi này.
Nguyên nhân gây ra lỗi ColorOS Recovery trên Oppo
Không phải chiếc điện thoại Oppo nào cũng gặp lỗi ColorOS Recovery. Vấn đề này chỉ xảy ra trong một số trường hợp cụ thể. Dưới đây là một số nguyên nhân chính khiến Oppo gặp lỗi ColorOS Recovery.
➤ Lỗi ColorOS Recovery thường xuất phát từ việc người dùng bấm nhầm các nút chức năng trên máy. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi này trên điện thoại Oppo.
➤ Việc các nút âm lượng, nguồn bị kẹp cũng có thể khiến điện thoại gặp lỗi ColorOS Recovery. Ngoài ra, va chạm, bị nước ngấm vào cũng có thể gây ra tình trạng tương tự.
➤ Trong quá trình flash rom, root máy hoặc thực hiện các thao tác khác, người dùng có thể mắc lỗi và phần mềm bị hỏng. Điều này dẫn đến vấn đề nghiêm trọng này.
Xem thêm:
- Giúp bạn khắc phục sự cố Oppo bị khóa tài khoản Google
- Làm gì khi Oppo không vào được Google?
Cách khắc phục lỗi ColorOS Recovery trên Oppo
Khi điện thoại Oppo gặp lỗi ColorOS Recovery, nó gây ra nhiều phiền toái và rắc rối. Trong một thời gian ngắn, bạn sẽ không thể sử dụng được điện thoại. Vì vậy, hãy đến các trung tâm sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp để xử lý khi Oppo gặp lỗi ColorOS Recovery.
Tuy nhiên, bạn cũng có thể thử một số biện pháp sau:
Sử dụng tùy chọn Reboot
➤ Bước 1: Nếu bạn không thể sử dụng cảm ứng trên màn hình, hãy sử dụng các nút tăng hoặc giảm âm lượng để di chuyển con trỏ đến mục “english”, sau đó nhấn nút nguồn để chọn.
➤ Bước 2: Tiếp tục sử dụng nút tăng hoặc giảm âm lượng để di chuyển con trỏ đến mục “Check disk”. Tiếp tục nhấn nút nguồn để chọn mục này.
➤ Bước 3: Trên màn hình, sẽ hiển thị thông báo “Checking the exceptions of disk”… Hãy đợi cho quá trình chạy xong. Bạn có thể sử dụng cảm ứng sau khi quá trình này hoàn tất. Hãy nhấn vào mục “reboot” trên màn hình để khởi động lại điện thoại và thoát khỏi chế độ ColorOS Recovery. Tuy nhiên, cách này có khả năng thành công thấp.
⇒ QC: Nếu bạn đang sử dụng chiếc Oppo Reno 7 Pro và màn hình của nó bị hỏng, hãy đến FASTCARE ngay để được hỗ trợ thay màn hình Oppo Reno 7 Pro. Tại đây, máy của bạn sẽ được khắc phục vấn đề hỏng màn hình.
Sử dụng tùy chọn Install from storage device để khắc phục lỗi ColorOS Recovery trên Oppo
Nếu bạn đã thử cách ở trên nhưng điện thoại vẫn hiển thị lỗi ColorOS Recovery, bạn có thể sử dụng tùy chọn Install from storage device.
➤ Bước 1: Nếu điện thoại vẫn không sử dụng được cảm ứng, bạn có thể thực hiện lại các bước ở phần trước. Sau khi quá trình “Checking the exceptions of disk” hoàn thành, đừng nhấn chọn “reboot” mà hãy chọn “Install from storage device” thay thế.
➤ Bước 2: Nhập mật khẩu mở khóa màn hình của bạn, sau đó chọn “from phone storage”.
➤ Bước 3: Khi quay trở lại màn hình ColorOS Recovery, hãy chọn “Online update keep data” và tiếp tục nhập mật khẩu mở khóa màn hình.
➤ Bước 4: Khi điện thoại đã mở khóa tính năng wifi, bạn có thể kết nối wifi và sử dụng điện thoại như bình thường.
Đó là hai cách bạn có thể thử khi điện thoại Oppo gặp lỗi ColorOS Recovery. Tuy nhiên, đây là một vấn đề khó khăn, nếu các biện pháp trên không giúp bạn khắc phục, tốt hơn hết hãy mang điện thoại của bạn đến trung tâm sửa chữa Oppo để được kiểm tra. Chúc bạn thành công!
Được chỉnh sửa bởi: Dnulib